Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,636,175
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đặng Ứng Vận(1), Giản Hoàng Anh

Năm xu hướng của giáo dục đại học thế giới và một số kết quả kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường đại học tại Việt Nam thời gian gần đây

Five development trends of higher education referencing the results of accrediting the quality of educational institution and training program of Vietnamese universities

Khoa học (Đại học Hòa Bình)

2022

6

74-83

2734-9896

Đổi mới chương trình giảng dạy theo hướng chú trọng các năng lực cần thiết trong môi trường làm việc tương lai, áp dụng các phương pháp giảng dạy dựa trên khoa học của việc học tập, mở rộng địa điểm và thời gian học tập cho người học, hỗ trợ người học sẵn sàng cho lực lượng lao động và đổi mới quản trị đại học đang được xem là năm xu hướng của giáo dục đại học thế giới. Bài viết này phân tích rõ các xu hướng đặt trong tham chiếu một số kết quả kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường đại học tại Việt Nam thời gian gần đây. Phần cuối của bài viết là các nhóm khuyến nghị đối với cơ quan quản lý Nhà nước và cơ sở giáo dục để sớm có những chính sách, giải pháp và cách tiếp cận phù hợp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra của quá trình đào tạo.

Renovating the curriculum in the direction of focusing on the necessary competencies in the future working environment, applying teaching methods base on science of learning, expanding the place and time of learning for learners, supporting learners to be ready for the workforce and renovating higher education governance are considering five trends of international higher education. This paper clearly analyses the trends in reference to some results of education quality accreditation in Vietnamese universities recently. The last part of the paper are five groups of recommendations for the state management organisations and higher education institutions to propose policies, solutions and suitable approaches in order to improve the quality of the output of the training process.

TTKHCNQG, CVv 536