Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,079,421
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trịnh Đông Thư, Mai Hoàng Diễm, Hà Văn Dũng(1)

Sử dụng thí nghiệm ảo để tổ chức dạy học chủ đề “trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” cấp trung học phổ thông

Using virtual experiments to organize teaching the topic "metabolism and energy metabolism in plants" at high school level

Tạp chí Giáo dục

2023

5

17-22

2354-0753

Thí nghiệm ảo (VE) được khẳng định là nguồn học liệu phong phú, đồng thời là phương tiện trực quan mang lại hiệu quả cao trong dạy học nhờ khả năng kích thích trí tò mò, kích hoạt tư duy của học sinh. Do đó, nó khuyến khích sự sáng tạo của người học trong khi khám phá và tương tác với thông tin trong môi trường ảo. Nghiên cứu này đề xuất quy trình sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học với ví dụ minh họa để dạy học chủ đề “Mạch Xylem” thuộc phần “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Sinh học 2018. Trong quá trình vận dụng, giáo viên cần điều chỉnh các bước cho phù hợp với từng trường, từng địa phương và đối tượng/lĩnh vực giáo dục khác nhau.

Virtual Experiment (VE) is claimed to be a rich learning resource as well as a visual aid with great effectiveness in teaching due to its ability to stimulate curiosity and activate thinking among students. Consequently, it encourages creativity in learners while exploring and interacting with information in a virtual environment. This study proposes a process of using virtual experiments in teaching with an illustrative example for teaching the “Xylem circuit” topic under the section “Metabolism and energy transformation in plants” at high school level in the 2018 General Education Curriculum for Biology. In the process of application, it is required that teachers adjust the steps in accordance with each school, locality and different subject/field of education.

TTKHCNQG, CVv 216