Nghiên cứu nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến Quyết định mua tour du lịch Phan Thiết - Mũi Né của du khách nội địa. Thông qua khảo sát 304 du khách nội địa đến Phan Thiết - Mủi Né du lịch và sử dụng mô hình phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính bội, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố ảnh hưởng đến Quyết định mua tour du lịch Phan Thiết - Mũi Né (Bình Thuận) của du khách nội địa được sắp xếp theo mức độ tác động giảm dần là: (1) Cơ sở hạ tầng; (2) Khả năng đáp ứng; (3) Thông tin điểm đến; (4) Động lực du lịch; (5) Giá tour du lịch Phan Thiết - Mũi Né; (6) Năng lực phục vụ. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần gia tăng tính hấp dẫn cho tour du lịch Phan Thiết - Mủi Né, qua đó cải thiện khả năng thu hút du khách.