Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,061,357
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trương Thị Hoa, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thuỳ Linh(1)

Thực trạng kỹ năng thuyết trình của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội

The actual situation of Hanoi National University of Education’s students in presentation skills

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2017

9

204-212

2354-1075

Kĩ năng nói và thuyết trình là một trong những kĩ năng cần thiết của sinh viên nói chung và đối với sinh viên sư phạm nói riêng. Theo kết quả điều tra trên 200 sinh viên năm K65 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho thấy kĩ năng nói và thuyết trình của sinh viên ở mức độ trung bình và yếu. Nguyên nhân chủ yếu là do bản thân sinh viên chưa tích cực, chủ động trong việc rèn luyện kĩ năng này.

Speaking and presentation skills are of the most important skills for university students in general and for student teachers in particular. According to the research on 200 students in K56 of Hanoi National University of Education, it indicates that the students’ speaking and listening skills are at the average or below average level. The main reason is that the students themselves are lack of being proactive in improving these skills.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Huỳnh Văn Sơn (2012), Thực trạng một số kĩ năng mềm của sinh viên đại học Sư phạm,Tạp chí Khoa học, Trường Đại hoch Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Số 39, 22-28
  • [2] Natalia V. Smirnova; Irina V. Nuzha (2013), Improving Undergraduate Sociology Students’ Presentation Skills through Reflective Learning in an Online Learning Environment.,Journal of Online Learning and Teaching, Vol. 9(9), No. 3, pp. 406-417.
  • [3] Lytaeva, M. A., & Talalakina, E. V. (2011), Academic skills: Susnost’, model’, praktika [Academic skills: Nature, model, experience].,Journal of Educational Studies, 4, 178-201
  • [4] Nguyễn Thị Phương Huyền (2008), Kĩ năng thuyết trình bằng tiếng anh của sinh viên năm thứ ba khoa tiếng anh trường đại học ngoại ngữ đại học đà nẵng - thực trạng và giải pháp,Tuyển tập báo cáo “hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học” lần thứ 6, ĐH Đà Nẵng, 349-353.
  • [5] Kenkel, C. S. (2011), Teaching presentation skills in online business communication courses.,MERLOT Journal of Online Learning and Teaching, 7(3), 412-418.
  • [6] De Grez, L., Valcke, M., & Roozen, I. (2009), The impact of an innovative instructional intervention on the acquisition of oral presentation skills in higher education,Computers & Education, 53(1), 112-120.
  • [7] Nguyễn Thị Dung (2014), Rèn luyện kĩ năng thuyết trình cho sinh viên trong dạy học toán cao cấp.,Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 107, Tr. 36-37