Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,764,196
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Phan Văn Cương, Phùng Minh Đức(1), Phạm Văn Nghĩa

Tác động của các chính sách giảm nghèo lên khả năng tiếp cận giáo dục của người dân vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam: Trường hợp Chương trình 135

Impact of poverty reduction policies on education access of ethnic minority groups in Vietnam: The case study of Program 135

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2022

9

1859-4972

Bài viết đánh giá tác động của các chính sách giảm nghèo lên khả năng tiếp cận giáo dục của người dân vùng dân tộc thiểu số(DTTS) ở Việt Nam, với điển hình nghiên cứu là Chương trình giảm nghèo 135 của Chính phủ, giai đoạn 2006-2012. Kết quả nghiên cứu từ mô hình logit với số liệu mảng cho thấy, Chương trình 135 đóng vai trò tích cực trong cải thiện tình trạng bỏ học của trẻ ở độ tuổi đến trường, trong đó nâng cấp cơ sở vật chất, cải thiện chất lượng dạy học và hỗ trợ học phí là những biện pháp đóng vai trò then chốt.

 

This paper aims to evaluate the impact of poverty reduction policies on education access of ethnic minority groups in Vietnam, the case study of Program 135 in the period 2006-2012. Results from the logit model with panel data show that Program 135 plays a positive role in improving the dropout status of school-age children. Specifically, improvement of facilities, teaching quality and tuition support are key measures.

TTKHCNQG, CVv 139