Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,857,755
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.71.29; 06.75.47

Kinh tế và kinh doanh

Huỳnh Quốc Khiêm, Nguyễn Đoàn Châu Trinh, TRẦN QUANG HIẾU(1)

Các yếu tố tác động đến chỉ số giá tiêu dùng tại Việt Nam

Công Thương

2017

11

79-85

0866-7756

Dựa vào dữ liệu thu thập được theo quý từ năm 2000 đến năm 2016 tại Việt Nam, nghiên cứu được tiến hành nhằm làm rõ mối quan hệ trong ngắn hạn và dài hạn giữa chỉ số giá tiêu dùng và các biến số kinh tế vĩ mô khác (bao gồm: GDP, giá dầu, cung tiền M2 và tỷ giá), số liệu thống kê cho thấy, GDP, cung tiền M2 và tỷ giá là những nhân tố ảnh hưởng đến tỷ lệ lạm phát tại Việt Nam. Cụ thể, GDP và cung tiền M2 có tác động trong ngắn hạn, trong khi cung tiền M2 và tỷ giá có tác động trong dài hạn đến chỉ số giá tiêu dùng tại Việt Nam.

TTKHCNQG, CVv146