



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Nguyễn Danh Nam(1), Phan Văn Quynh
Dạy học giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình theo phương pháp mô hình hóa
Teaching problem solving by setting up equations and system of equations with modeling method
Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
2019
13
71-78
1859-2171
TTKHCNQG, CTv 178
- [1] Berinderjeet Kaur; Jaguthsing Dindyal (2010), Mathematical applications and modelling,
- [2] Blum; Galbraith; Henn; Niss (2007), Modelling and applications in mathematics education,The 14th ICMI Study, Springer
- [3] Trần Vui (2009), Sử dụng toán học hóa để nâng cao hiểu biết định lượng cho học sinh trung học phổ thông,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 43, tr.23-26
- [4] Trần Trung (2011), Vận dụng mô hình hóa vào dạy học môn Toán ở trường phổ thông,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 06, tr.104-108
- [5] Annie Bessot; Nguyễn Thị Nga (2011), Mô hình hóa toán học các hiện tượng biến thiên trong dạy học nhờ hình học động dự án nghiên cứu Mira,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tr.55-63
- [6] Nguyễn Danh Nam (2016), Phương pháp mô hình hóa trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông,Nxb Đại học Thái Nguyên
- [7] Đỗ Đức Thái; Đỗ Tiến Đạt (2017), Xác định năng lực toán học trong chương trình giáo dục phổ thông mới,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 146, tr.1-7
- [8] (2018), Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT về ban hành chương trình giáo dục phổ thông,