Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,975,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Chu Văn Phước:

Giải pháp xây dựng đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không - Không quân trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Solutions for building a team of lecturers of the Air Defense - Air Force Technical College in the conditions of the fourth industrial revolution

Khoa học Quản lý và Công nghệ

2025

32

85-91

2525-2348

Xuất phát từ cơ sở khoa học và thực trạng công tác xây dựng đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân; yêu cầu đối với đội ngũ giảng viên trong điều kiện cách mạng công nghiệp lần thứ tư, bài viết đã đưa ra các nhóm giải pháp xây dựng đội ngũ giảng viên: Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác đào tạo; mở rộng chu trình đào tạo, hoàn thiện nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo gắn với nâng cao kỹ năng tay nghề cho giảng viên; nâng cao chất lượng chuyên môn của giảng viên, chú trọng năng lực truyền đạt, rèn luyện kỹ năng tay nghề; bồi dưỡng kỹ năng tự học và định hướng động cơ, thái độ học tập cho học viên; tăng cường đầu tư phát triển đa dạng phương tiện dạy học, đẩy mạnh nghiên cứu xây dựng phần mềm dạy học, phần mềm mô phỏng và tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa Nhà trường với các đơn vị.

Based on the scientific basis and the current status of building the teaching staff of the Air Defense - Air Force Technical College; requirements for the teaching staff in the context of the fourth industrial revolution, the article has proposed groups of solutions to build the teaching staff: Enhance the leadership role, direct the organization of training implementation; expand the training cycle, improve the content, program and training methods associated with improving the professional skills of lecturers; improve the professional quality of lecturers, focus on communication capacity, practice professional skills; foster self-study skills and orient the motivation and learning attitude of students; increase investment in developing diverse teaching aids, promote research and development of teaching software, simulation software and strengthen the close relationship between the School and units.

TTKHCNQG, CTv 160