



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Võ Thị Mỹ Dung, Lê Văn Khuyến
Lý luận về quản lý hoạt động dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số ở trường tiểu học
Theoretical basis for the management of vietnamese language enhancement teaching activities for ethnic minority students in primary schools
Tạp chí Tâm Lý - Giáo dục
2025
01
80-84
2734-9217
Bài báo tập trung nghiên cứu công tác quản lý hoạt động tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy sự hòa nhập ngôn ngữ, văn hóa. Trên cơ sở lý luận về các nội dung quản lý như: quản lý mục tiêu, nội dung xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp với đặc điểm ngôn ngữ và văn hóa của học sinh dân tộc thiểu số; quản lý hoạt động dạy học tăng cường tiếng Việt như: đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; tạo môi trường học tập hỗ trợ;, tự học của học sinh và tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng… nghiên cứu lý luận là cơ sở để khảo sát đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tăng cường tiếng Việt và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động này.
This article focuses on studying the management of Vietnamese language enhancement teaching activities for ethnic minority students to improve education quality and promote linguistic and cultural integration. Based on the theoretical foundation of management, the study covers key aspects such as managing objectives, designing teaching programs tailored to the linguistic and cultural c-haracteristics of ethnic minority students, and managing Vietnamese language enhancement teaching activities. These include teacher training and professional development, creating supportive learning environments, fostering self-directed learning among students, and strengthening collaboration between schools, families, and communities. The theoretical research serves as a basis for assessing the current state of management in these activities and proposing solutions to enhance their effectiveness.
TTKHCNQG, CTv 189