Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục
BB
Lê Hoàng Phương, Nguyễn Thị Thu Hoàn, Trần Thị Quỳnh Hương, Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Thị Thúy Hạnh
Lý thuyết nền về mối quan hệ giữa chương trình đào tạo và vận dụng công nghệ số trong đào tạo kế toán ở Việt Nam
Theoretical foundations on the relationship between training programs, and the application of digital technology in accounting education in Vietnam
Tạp chí Tài chính
2025
855
185-189
2615-8973
Nghiên cứu xác định các lý thuyết nền luận giải cho mối quan hệ giữa các nhân tố với chương trình đào tạo và vận dụng công nghệ số, đóng thời giải thích mối quan hệ giữa chương trình đào tạo với vận dụng công nghệ số trong đào tạo kế toán ở Việt Nam. Trên cơ sở tổng quan các tài liệu, phân tích, so sánh từ các nghiên cứu có liên quan, kết quả nghiên cứu đã xác định có 4 lý thuyết nền quan trọng giải thích cho mối quan hệ của các nhân tố trên bao gồm: Lý thuyết đại diện (Principal- Agent Theory); Lý thuyết hệ thống (Systems Theory); Lý thuyết đổi mới (Innovation Theory); và Lý thuyết chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model - TAM).
The research objective is to identify foundational theories to explain the relationship between factors influencing training programs and the application of digital technology in accounting education in Vietnam. Additionally, it seeks to clarify the relationship between training programs and the application of digital technology within accounting training. To identify relevant economic theories and system-oriented theories, the authors employed synthesis, analysis, and comparative methods f-rom related studies to determine the key foundational theories essential for addressing the research objective. The findings identified four critical foundational theories that clarify these relationships: Principal- Agent Theory, Systems Theory, Innovation Theory, and the Technology Acceptance Model (TAM).
TTKHCNQG, CVv 133
