Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật xây dựng

Đỗ Thị Hằng

Mô phỏng và tính dầm liên hợp thép bê tông bằng cách kết hợp phần tử dầm và tấm

Giao thông vận tải

2021

5

49-51

2354-0818

Dầm liên hợp thép bê tông được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng. Bài báo trình bày việc mô phỏng và tính toán dầm liên hợp thép và bê tông bằng phần mềm Sap2OOO. Nội lực và chuyển vị của dầm liên hợp thép bê tông đã được tính toán thông qua việc sử dụng kết hợp phần tử dầm và tấm trong Sap2000. Thực hiện các ví dụ để tính nội lực và chuyển vị của dầm, so sánh với kết quả tính toán bằng lý thuyết dầm cổ điển cho thấy kết quả mô phỏng có độ tin cậy cao, có thể sử dụng trong việc tính toán nội lực thiết kế công trình.

TTKHCNQG, CVb 12

  • [1] (2010), CSI analysis reference manual for Sap2000,Etabs and Safe: Berkeley, California, USA.
  • [2] Lin w, Yoda T. (2014), Numerical study on horizontally curved steel-concrete composite beams subjected to hogging moment,International Journal of Steel Structures, 14, 557-69
  • [3] Lin w; Yoda T; Taniguchi N; Kasano H; He J. (2014), Mechanical Performance of Steel-Concrete Composite Beams Subjected to a Hogging Moment,Journal of Structural Engineering, 140,04013031
  • [4] Mahmoud AM. (2016), Finite element modeling of steel concrete beam considering double composite action,Ain Shams Engineering Journal, 7,73-88
  • [5] Chen T; Gu X; Li H. (2011), Behavior of steel-concrete composite cantilever beams with web openings under negative moment,International Journal of Steel Structures, 11,39-49
  • [6] Liu HB; Ma H; Liu TM; Zhang YL. (2010), Analytical solution of steel-concrete composite beam under vertical loads,Zhongguo Gonglu Xuebao/China Journal of Highway and Transport, 23,39-44
  • [7] Xu Z-W; Jiang L-Z; Li J. (2003), The interface slip and deformation of steel-concrete composite beams under concentrated loads Tumu Gong cheng Xuebao, 36,
  • [8] Tuấn VA; Đức HN. (2011), Thiết kế tối ưu dầm liên hợp thép - bê tông cốt thép,Tạp chí Khoa học và Công nghệ Xây dựng
  • [9] Phê PV; Hằng ĐT (2019), Phát triển lý thuyết dầm bậc cao dựa trên năng lượng biến dạng bù,Tạp chí GTVT
  • [10] Trinh NTT; Ha MV. (2015), Phân tích ứng xử của cầu dầm liên hợp kiểu mới không có dầm ngang trung gian,Tạp chí GTVT, 10