Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  27,401,103
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục

BB

Cao Thị Hoa

Một số vấn đề lý luận về tổ chức dạy học phát triển năng lực học sinh trong môn địa lí lớp 10 trung học phổ thông

Some theoretical issues on organizing teaching to develop students' capacity in geography subject for grade 10 high school

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2025

4k2

329-332,338

1859-3917

Chương trình giáo dục phổ thông (2018) của Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định mười năng lực cốt lõi cần phát triển ở người học. Bài viết trình bày một số vấn đề lý luận về tổ chức hoạt động dạy học Địa lý lớp 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh. Kết quả nghiên cứu lý luận khẳng định tính đúng đắn và khả thi của việc tổ chức dạy học theo định hướng năng lực trong môn Địa lý lớp 10. Giáo viên cũng được khuyến khích xác định nội dung và phương pháp phù hợp để tổ chức các hoạt động nhóm trong các bài học khác nhau, từ đó tác động tích cực đến sự phát triển các kỹ năng và năng lực cụ thể cho học sinh.

 The general education program of the Ministry of Education and Training (2018) identifies ten core competencies that need to be developed in learners. This article presents several theoretical issues regarding the organization of activities in teaching Geography in Grade 10 to foster students' competencies. The theoretical research findings confirm the validity and feasibility of organizing competency-based teaching in Grade 10 Geography. Teachers are also encouraged to identify appropriate content and methods for organizing group activities in different lessons, thereby positively impacting the development of specific skills and competencies for students.

 

TTKHCNQG, CVv 328