Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Ngọc Hà

Nâng cao khả năng sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên trường cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch

Enhancing the ability to use scientific research methods for staff and lecturers at the culture, sports, and tourism management school

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

01K3

135-138

2734-9217

Nghiên cứu khoa học là hoạt động trí tuệ đặc biệt của con người, mang tính đặc thù, phức tạp, có nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi trình độ tư duy khoa học và sáng tạo cao, cần có đủ động lực nghiên cứu để khơi dậy tiềm năng nghiên cứu và đánh thức năng lực nghiên cứu, nhằm tìm lời giải và tri thức mới cho các vấn đề đang đặt ra. Trên cơ sở tìm hiểu ý nghĩa của việc nâng cao khả năng sử dụng các phương pháp NCKH đối với cán bộ, GV Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch, bài báo đề xuất các giải pháp nâng cao khả năng sử dụng các phương pháp NCKH cho cán bộ, giảng viên Nhà trường, từ đó vận dụng hiệu quả các phương pháp NCKH đáp ứng nhiệm vụ NCKH của Nhà trường.

Scientific research is a unique intellectual activity of humans, c-haracterized by its specificity and complexity, presenting many difficulties and challenges. It requires a high level of scientific thinking and creativity, as well as sufficient research motivation to awaken research potential and stimulate research capabilities, in order to find solutions and new knowledge for the issues at hand. Based on understanding the significance of enhancing the ability to use scientific research methods for staff and lecturers at the Culture, Sports, and Tourism Management School, this article proposes solutions to improve the ability to use scientific research methods for the school's staff and lecturers, thereby effectively applying these methods to meet the school's research tasks.

TTKHCNQG, CTv 189