



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Khắc Chinh, Ngô Văn Giang
Nâng cao năng lực dạy và học tại trường đại học sư phạm kỹ thuật vinh khi áp dụng chương trình đào tạo theo chuẩn CDIO
Enhancing teaching and learning capacity at vinh university of technology education through the implementation of cdio-based training programs
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
01K3
88-91
2734-9217
Bài báo đề cập đến mục tiêu của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh (VUTE) là trở thành trường đại học sáng tạo, tiên phong và chủ động hội nhập quốc tế, với định hướng ứng dụng trong giáo dục. Để đạt được mục tiêu này, trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo tiếp cận CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate), nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là nâng cao trình độ kỹ sư Việt Nam đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Bài báo trình bày các đặc điểm của chuẩn CDIO và các lợi ích khi áp dụng chuẩn này trong giáo dục đại học, đồng thời nêu các phương pháp và công cụ hỗ trợ thiết kế, triển khai và đánh giá mô hình dạy và học tại VUTE
The article discusses the goal of Vinh University of Science and Technology (VUTE) to become a creative, pioneering, and proactive university with international integration, with an emphasis on applied education. To achieve this goal, the university has developed its training programs based on the CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate) approach, aiming to enhance the quality of education, particularly by improving the skills of Vietnamese engineers to meet the needs of domestic and international businesses. The article presents the c-haracteristics of the CDIO standard and the benefits of applying this standard in higher education, as well as the methods and tools used to design, implement, and evaluate the teaching and learning model at VUTE.
TTKHCNQG, CTv 189