



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Thị Bích Hằng, Đỗ Quang Long, Nguyễn Thị Thu Hằng, Trần Thuỳ Linh, Trần Thuỳ Trang
Nâng cao năng lực quản lý đội ngũ giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục
Enhancing teacher workforce management capacity in the context of digital transformation in education
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
04K1
305-309
2734-9217
Nâng cao hiệu quả quản lý đội ngũ giáo viên là yếu tố then chốt nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục, góp phần xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, linh hoạt và thích ứng với thời đại số. Nghiên cứu được thực hiện tại 20 trường mầm non và tiểu học với 180 cán bộ quản lý nhằm khảo sát thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý. Kết quả cho thấy phần lớn cán bộ quản lý nhận thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng còn gặp khó khăn về kỹ năng số, cơ sở hạ tầng và dữ liệu quản trị. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất 5 giải pháp trọng tâm: (1) Bồi dưỡng chuyên sâu về chuyển đổi số cho cán bộ quản lý; (2) Xây dựng cơ sở dữ liệu số hóa quản lý giáo viên; (3) Thiết lập cơ chế đánh giá, khen thưởng theo mức độ ứng dụng công nghệ; (4) Phát triển cộng đồng học tập số trong nhà trường; và (5) Tăng cường đầu tư hạ tầng số và hỗ trợ kỹ thuật. Các giải pháp này nhằm hướng tới một mô hình quản lý giáo dục hiện đại, hiệu quả và thích ứng trong bối cảnh chuyển đổi số.
Enhancing the effectiveness of teacher workforce management is a key factor in meeting the demands of digital transformation in education, contributing to the development of a modern, flexible, and future-ready educational system.”This study was conducted at 20 preschools and primary schools with the participation of 180 educational managers to assess the current state of digital transformation in education and propose solutions to improve its management. Findings revealed that while most school leaders recognize the importance of digital transformation, they face challenges related to digital skills, infrastructure, and data management. Based on these insights, the study proposes five key solutions: (1) Organize intensive training programs on digital transformation for school managers; (2) Develop a digital database system for managing teacher profiles and performance; (3) Establish mechanisms for evaluating and rewarding teachers based on their use of digital technology; (4) Build digital learning communities within schools to foster knowledge sharing and innovation; and (5) Increase investment in digital infrastructure and provide ongoing technical support. These measures aim to modernize school management and enhance the effectiveness of digital transformation in the educational sector.
TTKHCNQG, CTv 189