Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,975,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15

Tâm lý học chuyên ngành

BB

Nguyễn Danh Nam

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng Gen Y

Study on factors influencing Gen Y customers’ intention to use online savings

Khoa học Quản lý và Công nghệ

2025

32

15-21

2525-2348

Nghiên cứu nhằm mục đích tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng Gen Y. Qua thực hiện các phân tích như kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy Binary Logistic. Kết quả cho thấy 6 yếu tố có ảnh hưởng đến ý định gửi tiết kiệm trực tuyến của khách hàng Gen Y là: Thái độ; Lợi ích tài chính; Chuẩn mực chủ quan; An toàn tiền gửi; Hình ảnh ngân hàng; Nhận thức kiểm soát hành vi. Dựa trên kết quả nghiên cứu một số hàm ý chính sách được gợi mở giúp ngân hàng xây dựng chiến lược phù hợp, cải thiện dịch vụ số hóa và nâng cao trải nghiệm người dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng số tại Việt Nam.

The study aims to identify the factors influencing Gen Y customers' intention to save money online. Various analyses, including reliability testing, exploratory factor analysis, and Binary Logistic regression, were conducted. The results indicate that six factors significantly impact Gen Y customers’ intention to use online savings services: Attitude, Financial Benefits, Subjective Norms, Deposit Security, Bank Image, and Perceived Behavioral Control. Based on these findings, several policy implications are proposed to help banks develop appropriate strategies, enhance digital services, and improve user experience, thereby contributing to the growth of digital banking in Vietnam.

TTKHCNQG, CTv 160