Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  27,401,103
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế và kinh doanh

BB

Trần Thị Mai Phương

Nghiên cứu tác động của người định hướng dư luận (Influencer) đến du lịch

Research on the impact of influencers on tourism

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2025

4k2

339-343

1859-3917

Mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số và thương mại điện tử, đồng thời thiết lập một hệ sinh thái cho cộng đồng người dùng rộng lớn và đa dạng. Xu hướng hiện nay là hành vi tiêu dùng dựa trên đánh giá của những người có sức ảnh hưởng - những người định hình dư luận. Niềm tin đặt vào những cá nhân này dựa trên số lượt xem, tương tác, hình ảnh và bài đăng họ tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội. Ngành du lịch phần nào được thúc đẩy bởi việc khách hàng lựa chọn điểm đến du lịch từ các bài đăng trực tuyến có lượt xem cao. Bài viết này sau đó phân tích một số khía cạnh về vai trò của người có sức ảnh hưởng và tác động của họ đến du lịch.

Social media has gradually become an indispensable part of human life, driving the development of the digital economy and e-commerce, and establishing an ecosystem for its vast and diverse user base. The current trend is consumer behavior based on evaluations f-rom influencers – those who shape public opinion. The trust placed in these individuals is based on the number of views, interactions, and the images and posts they cre-ate on social media platforms. The tourism industry is somewhat boosted by customers choosing travel destinations f-rom highly viewed posts online. This article then analyzes several aspects of the role of influencers and their impact on tourism.

 

TTKHCNQG, CVv 328