



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
73
Kỹ thuật giao thông vận tải
BB
Hoàng Hà
Nghiên cứu ứng dụng kết cấu dầm lai thép-bê tông cốt thép trong cầu dây văng nhịp lớn - ứng dụng ở Việt Nam
Research on the application of hybrid steel-reinforced concrete beams in large-span cable-stayed bridges - applications in Vietnam
Tạp chí Giao thông vận tải
2025
1+2
46-49
2354-0818
Cầu dây văng (CDV) dầm lai thép-bê tông là dạng kết cấu có dầm chủ được tích hợp các phần dầm chủ bằng thép và bê tông theo phương dọc của cầu. Nhờ phần dầm thép có trọng lượng nhẹ hơn nên giảm được nội lực và biến dạng, đồng thời tăng khả năng vượt nhịp. Cấu tạo đoạn dầm thép có thể dạng hộp thép hay kết cấu liên hợp. Bài báo phân tích mức độ ảnh hưởng của cấu tạo đoạn dầm thép đến các hiệu ứng nội lực và biến dạng do hoạt tải trong CDV có dầm lai, áp dụng cho một công trình CDV thực tế ở Việt Nam.
The hybrid steel-concrete beam cable-stayed bridges is a structure with main beams that integrate steel and concrete main beam sections along the bridge’s longitudinal direction. Because the steel beam has a lighter weight, it reduces internal forces and deformation and increases the ability to span spans. The steel beam structure can be in the form of a steel box or a composite structure. This article analyzes the influence of steel girder section structure on internal force effects and deformation due to live load in cable-stayed bridges with hybrid girders, applied to a real (cable-stayed bridges) project in Vietnam.
TTKHCNQG, CVb 12