



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
47
Kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật thông tin
BB
Nguyen Dac Minh Triet, Le Hoai Nam
Nghiên cứu và thực nghiệm hệ thống phát hiện hư hỏng về điện cho các loại cuộn cảm dùng trong các trạm sạc xe điện
Research and experimentation of an electrical fault detection system for inductors used in ev charging stations
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
2025
2
75-80
1859-1531
Với sự phổ biến của xe điện trong cuộc sống hàng ngày, nhu cầu về các trạm sạc đã tăng lên đáng kể. Việc đảm bảo an toàn điện cho các trạm này đòi hỏi các thành phần cuộn cảm phải có chất lượng cao để duy trì độ chính xác và hiệu quả trong quá trình sạc. Nghiên cứu này trình bày quá trình phát triển một hệ thống tự động phát hiện hư hỏng cho cuộn cảm cho các loại cuộn cảm dùng trong các trạm sạc xe điện, nhằm nâng cao hiệu quả về chi phí và giảm rủi ro cho doanh nghiệp. Đầu tiên, bài báo cung cấp cấu trúc, tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của các loại cuộn cảm khác nhau. Sau đó, tổng quan và nguyên lý hoạt động của hệ thống phát hiện lỗi hư hỏng về điện được trình bày chi tiết. Các kết quả thử nghiệm được phân tích để đánh giá độ chính xác và độ tin cậy của hệ thống, chứng minh tiềm năng của hệ thống trong việc cải thiện hiệu suất của các thành phần cuộn cảm trong các trạm sạc xe điện.
With the growing integration of electric vehicles (EVs) into daily life, the demand for reliable charging stations has significantly increased. Ensuring the electrical safety of these stations requires high-quality inductor components to maintain accuracy and efficiency during charging. This study presents the development of an automatic electrical fault detection system for inductors, aimed at enhancing cost-effectiveness and reducing risks for businesses. First, the paper provides the structure, standards, and technical parameters of different types of inductors. Then, the overview and working principle of the electrical fault detection system are presented in detail. Experimental results are analyzed to assess the system’s accuracy and reliability, demonstrating its potential for improving the performance of inductor components in EV charging stations.
TTKHCNQG, CVv 465