Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,884,930
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Lệ Quỳnh, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đặng Thị Quỳnh Hoa, Trương Thị Quỳnh

Nhận thức về việc sử dụng ChatGPT làm công cụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

The perception of students of the university of danang-university of foreign languages studies about using chatgpt as a learning tool

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2024

5B

64-68

1859-1531

Kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang lại cho nhân loại một mạng lưới thông tin toàn cầu và trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là ứng dụng ChatGPT đang là xu thế dẫn dắt sự quan tâm của giới học thuật. Bài nghiên cứu này sử dụng phương pháp định tính bằng cách tiến hành phỏng vấn sâu có cấu trúc đối với 55 sinh viên từ năm nhất đến năm tư của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng để làm rõ nhận thức của việc sử dụng ChatGPT làm công cụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu của sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh viên sử dụng ChatGPT nhiều nhất vào việc tra cứu thông tin khi làm bài tập và nghiên cứu khoa học, tiếp theo là hỗ trợ làm bài tập, dịch thuật, viết báo cáo và cuối cùng dùng để học thêm ngoại ngữ là hạn chế nhất. Đồng thời, bài nghiên cứu đề xuất những giải pháp sử dụng cân bằng ChatGPT nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong quá trình học tập của sinh viên.

Technology  4.0  brings  humanity  a  global  information network  and  artificial  intelligence  (AI)  in  which  the  ChatGPT application  is  drawing  great  publicattention  thanksto  itssuperior advantages towards human users. This research employs a qualitative method by conducting structural in-depth interviews with a sampling of 55 students of the University of Danang -University of Foreign Language   Studies   (UD-UFLS)   to   clarify   UD-UFLS  students’ perceptions about using ChatGPT as a learning tool to support their studies. Research results show that,UD-UFLS students mostly use ChatGPT to do research, followed by homework support, translation, and  report  writing.  ChatGPT  is  utilized  least  by  UFLS  students  in learning  foreign  languages.  Based  on  these  findings,  this  research proposes   solutions   to   help UD-UFLS   students   use   ChatGPT effectively in their learning process.

TTKHCNQG, CVv 216