



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Thị Lệ Quỳnh, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đặng Thị Quỳnh Hoa, Trương Thị Quỳnh
Nhận thức về việc sử dụng ChatGPT làm công cụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
The perception of students of the university of danang-university of foreign languages studies about using chatgpt as a learning tool
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
2024
5B
64-68
1859-1531
Kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang lại cho nhân loại một mạng lưới thông tin toàn cầu và trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là ứng dụng ChatGPT đang là xu thế dẫn dắt sự quan tâm của giới học thuật. Bài nghiên cứu này sử dụng phương pháp định tính bằng cách tiến hành phỏng vấn sâu có cấu trúc đối với 55 sinh viên từ năm nhất đến năm tư của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng để làm rõ nhận thức của việc sử dụng ChatGPT làm công cụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu của sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh viên sử dụng ChatGPT nhiều nhất vào việc tra cứu thông tin khi làm bài tập và nghiên cứu khoa học, tiếp theo là hỗ trợ làm bài tập, dịch thuật, viết báo cáo và cuối cùng dùng để học thêm ngoại ngữ là hạn chế nhất. Đồng thời, bài nghiên cứu đề xuất những giải pháp sử dụng cân bằng ChatGPT nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong quá trình học tập của sinh viên.
Technology 4.0 brings humanity a global information network and artificial intelligence (AI) in which the ChatGPT application is drawing great publicattention thanksto itssuperior advantages towards human users. This research employs a qualitative method by conducting structural in-depth interviews with a sampling of 55 students of the University of Danang -University of Foreign Language Studies (UD-UFLS) to clarify UD-UFLS students’ perceptions about using ChatGPT as a learning tool to support their studies. Research results show that,UD-UFLS students mostly use ChatGPT to do research, followed by homework support, translation, and report writing. ChatGPT is utilized least by UFLS students in learning foreign languages. Based on these findings, this research proposes solutions to help UD-UFLS students use ChatGPT effectively in their learning process.
TTKHCNQG, CVv 216