Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục
BB
Trần Thị Phương Dung
Những khó khăn khi dạy Piano cho trẻ 5-6 tuổi và cách khắc phục tại các trung tâm âm nhạc thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình
Difficulties in teaching Piano to 5-6 year old children and how to overcome them at music centers in Dong Hoi city, Quang Binh province
Tạp chí Giáo dục và Xã hội
2025
2k2
107-111
1859-3917
Nhiều phụ huynh đã cho con em mình theo học tại các trung tâm âm nhạc từ khi mới 5 tuổi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, việc cho trẻ em từ 5-6 tuổi học Piano tại các trung tâm âm nhạc vẫn còn là một xu hướng, phương pháp giảng dạy cho nhóm tuổi này vẫn còn nhiều thách thức và chưa thực sự hiệu quả. Thống kê cho thấy 75% trẻ em bỏ học sau 2-3 tháng. Vậy, nguyên nhân sâu xa của vấn đề này là gì và giải pháp nào để đảm bảo trẻ em 5-6 tuổi có thể theo đuổi con đường học Piano một cách bền vững? Bài viết này trình bày những thuận lợi và thách thức của việc dạy Piano cho trẻ nhỏ từ 5-6 tuổi tại tỉnh Quảng Bình và đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Piano cho nhóm tuổi này.
Many parents have enrolled their children in music centres for Piano lessons as early as the age of ve in recent years. However, in Dong Hoi City, Quang Binh Province, enrolling children aged 5–6 in Piano classes at music centres remains a trend, teaching methods for this age group still face many challenges and are not proven highly e ective. Statistics indicate that 75% of children discontinue their lessons after 2–3 months. So, what are the underlying causes of this issue and what solutions to ensure that children aged 5–6 can pursue Piano education sustainably? This article presents the advantages and challenges of teaching Piano to young children aged 5 - 6 in Quang Binh province and proposes practical solutions to enhance the quality of Piano education for this age group.
TTKHCNQG, CVv 328
