Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,213,094
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Phạm Thị Oanh, Nguyễn Thị Thu Trang, Đào Thị Nguyệt Ánh, Lý Thanh Bình, Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Đỗ Thị Thìn

Những khó khăn và thuận lợi của sinh viên năm thứ nhất: nghiên cứu tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Difficulties and advantages of first-year students: research at Industrial University of Ho Chi Minh City

Tạp chí Giáo dục

2023

13

59-64

2354-0753

Hiểu rõ những khó khăn và thuận lợi của sinh viên năm nhất là điều quan trọng giúp sinh viên vượt qua những trở ngại của năm nhất để đạt được thành tích học tập tốt nhất. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá những thuận lợi và khó khăn mà sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) đã trải qua. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ khó khăn trong học tập, đời sống xã hội và tâm lý của sinh viên năm thứ nhất IUH ở mức trung bình. Khó khăn về tài chính được đánh giá ở mức cao. Bên cạnh những khó khăn đó, sinh viên còn có những thuận lợi lớn như được hỗ trợ từ gia đình, nhà trường và giảng viên; định hướng của trường đại học; và sự quan tâm của giảng viên. Nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa các loại khó khăn khác nhau. Từ những kết quả trên, nhóm tác giả đề xuất với nhà trường, các khoa, viện, bộ môn và sinh viên một số giải pháp cụ thể nhằm giúp sinh viên năm thứ nhất thích nghi, vượt qua khó khăn, qua đó giảm tỷ lệ bỏ học của sinh viên năm thứ nhất và nâng cao chất lượng học tập. hiệu quả học tập.

Understanding the difficulties and advantages of first-year students is important to help students overcome the obstacles of the first year to achieve their best academic performance. This study was conducted to assess the advantages and difficulties that first-year students of Industrial University of Ho Chi Minh City (IUH) experienced. The research results showed the levels of difficulties in learning, social life, and psychology of IUH first-year students were moderate. Difficulties in finance were rated at a high level. Despite these difficulties, students had great advantages such as the support from their families, the university and lecturers; the university’s orientation; and their lecturers’ care. The research pointed out the correlations between different types of difficulties. Based on the above results, the authors offered the university, the faculties and institutes, the departments, and students some specific solutions to helping first-year students adapt and overcome difficulties, thereby, reducing the dropout rate of first-year students and improving their learning efficiency.

TTKHCNQG, CVv 216