Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Nguyễn Thị Quỳnh Như, Trịnh Chí Thâm

Phân tích các đặc điểm của dạy học dự án

Analysis of the c-haracteristics of project-based learning

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

01K2

9-11

2734-9217

Dạy học dự án (DHDA) được xác định với các đặc điểm chính như định hướng thực tiễn, lấy học sinh làm trung tâm, định hướng hứng thú và định hướng hành động. Phương pháp này không chỉ khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức lý thuyết vào các vấn đề thực tiễn mà còn phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Học sinh được trao quyền tự chủ trong suốt quá trình học tập, từ việc chọn chủ đề dự án đến triển khai và bảo vệ kết quả. Điều này thúc đẩy sự tham gia tích cực và xây dựng động lực học tập bền vững. DHDA cũng khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động hợp tác và tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa thực tiễn, góp phần chuẩn bị cho các em thành công trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

Project-Based Learning is c-haracterized by practical orientation, student-centeredness, engagement-driven, and action-oriented approaches. This method encourages students to apply theoretical knowledge to real-world problems while developing essential soft skills such as critical thinking, problem-solving, and creativity. Students are empowered to take control of their learning journey, f-rom se-lecting project topics to implementing and defending outcomes. This promotes active participation and fosters sustainable learning motivation. PBL also facilitates collaborative activities and the creation of meaningful outputs, preparing students for academic and professional success in the future

TTKHCNQG, CTv 189