



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Dương Văn Dũng
Phát triển hứng thú học tập môn Giáo dục thể chất qua các trò chơi vận động cho học sinh hệ trung cấp Trường Cao đẳng Lai Châu
Developing interest in physical education through movement games for intermediate-level students at lai chau college
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
01K2
33-36
2734-9217
Bài viết tập trung nghiên cứu việc ứng dụng các trò chơi vận động nhằm phát triển hứng thú học tập môn Giáo dục Thể chất cho HS. Dựa trên các định hướng đổi mới giáo dục của Đảng và Nhà nước, nghiên cứu đã phân tích thực trạng và đưa ra các giải pháp sáng tạo trong giảng dạy môn học này. Kết quả cho thấy, việc lồng ghép trò chơi vận động không chỉ tạo sự hứng khởi, thu hút HS tham gia tích cực mà còn nâng cao hiệu quả đào tạo thể chất, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện cho HS trong bối cảnh giáo dục hiện đại.
The article focuses on studying the application of movement games to enhance students' interest in Physical Education. Based on the educational innovation guidelines set forth by the Party and the State, the research analyzes the current teaching situation and proposes creative solutions for delivering this subject effectively. The results demonstrate that integrating movement games not only fosters enthusiasm and encourages active participation among students but also improves physical education outcomes, meeting the requirements for comprehensive student development in the context of modern education.
TTKHCNQG, CTv 189