Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trần Thanh Lâm

Quy trình dạy học modun lát, ốp theo mô hình “lớp học đảo ngược” cho học sinh trung cấp kĩ thuật xây dựng Trường Cao đẳng Lai Châu

Teaching process of the "flipped classroom" model in the tiling and cladding module for intermediate construction technical students at lai chau college

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

01K3

120-123

2734-9217

Bài viết này tập trung nghiên cứu và đề xuất quy trình dạy học modun "Lát, ốp" theo mô hình lớp học đảo ngược cho học sinh trung cấp kỹ thuật xây dựng tại Trường Cao đẳng Lai Châu. Mô hình lớp học đảo ngược chuyển đổi cách tiếp cận truyền thống, trong đó học sinh tự học lý thuyết qua tài liệu và video hướng dẫn trước khi đến lớp, còn thời gian trên lớp được dành cho thảo luận, giải quyết vấn đề và thực hành kỹ thuật cụ thể. Nội dung bài viết làm rõ các bước trong quy trình giảng dạy, bao gồm: chuẩn bị tài liệu học tập, xây dựng tình huống thực hành, tổ chức hoạt động trên lớp và đánh giá kết quả học tập. Kết quả nghiên cứu cho thấy mô hình này không chỉ nâng cao hiệu quả học tập, khả năng tự học của học sinh mà còn phát triển các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. Đây là một giải pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

This paper focuses on researching and proposing a teaching process for the "Tiling and Cladding" module using the flipped classroom model for intermediate construction technical students at Lai Chau College. The flipped classroom model transforms the traditional teaching approach, whe-re students learn theoretical concepts through instructional materials and videos before attending class. Classroom time is then dedicated to discussions, problemsolving, and hands-on technical practice. The paper clarifies the steps in the teaching process, including preparing learning materials, designing practical scenarios, organizing classroom activities, and assessing learning outcomes. The research results demonstrate that this model not only improves learning efficiency and students' self-study abilities but also develops essential soft skills such as critical thinking, teamwork, and problem-solving. This approach proves to be an effective teaching solution, aligning with the current trends in vocational education reform.

TTKHCNQG, CTv 189