



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Trần Thanh Lâm
Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trung cấp kỹ thuật xây dựng Trường Cao đẳng Lai Châu qua module trát, láng
Developing problem-solving skills for intermediate construction technical students at lai chau college through the plastering and rendering module
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
01K2
96-98
2734-9217
Kỹ năng giải quyết vấn đề là một trong những yếu tố quan trọng giúp học sinh trung cấp kỹ thuật xây dựng đáp ứng được yêu cầu công việc thực tế. Bài viết này tập trung nghiên cứu và phân tích việc rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua module Trát, láng tại Trường Cao đẳng Lai Châu. Nội dung bài viết làm rõ vai trò của module trong việc phát triển kỹ năng này, đồng thời đề xuất các phương pháp giảng dạy và hoạt động thực hành hiệu quả. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc kết hợp lý thuyết với thực hành, cùng với các tình huống thực tế được lồng ghép trong quá trình học tập, đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao khả năng giải quyết vấn đề của học sinh.
Problem-solving skills are one of the crucial factors enabling intermediate construction technical students to meet the demands of real-world work. This paper focuses on studying and analyzing the development of problem-solving skills for students through the Plastering and Rendering module at Lai Chau College. The paper clarifies the module's role in enhancing these skills and proposes effective teaching methods and practical activities. The research results indicate that combining theory with practice, along with integrating real-world scenarios into the learning process, has significantly contributed to improving students' problem-solving abilities.
TTKHCNQG, CTv 189