Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Lại Thái Mạnh, Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Sự thay đổi trong xu hướng giáo dục dưới tác động của công nghệ số

Changes in educational trends under the influence of digital technology

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

02K3

63-66

2734-9217

Hiện nay, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đang cách mạng hóa cách các nhà giáo dục giảng dạy, học tập và quản lý hệ thống giáo dục. Chuyển đổi số trong giáo dục không chỉ là việc kết hợp các công cụ công nghệ mới vào giáo dục mà còn là việc thay đổi suy nghĩ về cách thức truyền tải và tiếp thu kiến thức. Điều này có nghĩa là giáo dục không chỉ tập trung vào việc truyền tải thông tin mà còn tạo ra các cơ hội học tập đa dạng và phong phú, khuyến khích sự sáng tạo và tự học ở học sinh. Khi chúng ta tiến xa hơn vào kỷ nguyên số, việc hiểu bối cảnh hiện tại và dự đoán các xu hướng trong tương lai ngày càng trở nên quan trọng đối với cả người dạy và người học. Bài viết này chúng tôi đề cập đến sự thay đổi trong xu hướng giáo dục dưới tác động của công nghệ số.

Currently, digital transformation in the education sector is revolutionizing how educators teach, learn, and manage educational systems. Digital transformation in education is not just about integrating new technological tools into education but also about changing the mindset regarding how knowledge is conveyed and acquired. This means that education should not only focus on transmitting information but also on creating diverse and rich learning opportunities that encourage creativity and self-directed learning among students. As we move further into the digital age, understanding the current context and predicting future trends is becoming increasingly important for both teachers and learners. In this article, we discuss the changes in educational trends under the influence of digital technology.

TTKHCNQG, CTv 189