Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,975,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Tô Thị Hiền

Tác động của hướng dẫn dựa trên nhiệm vụ đến phát triển kĩ năng đọc hiểu của những sinh viên không chuyên ngữ tại Trường Đại học Tây Bắc

The impact of task-based instructions on the reading comprehension development of non-language major students at Tay Bac University

Khoa học Quản lý và Công nghệ

2025

32

69-73

2525-2348

Bài nghiên cứu hành động này nhằm mục đích điều tra tác động của hướng dẫn dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng đọc hiểu và học từ vựng trong quá trình học Tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Tây Bắc. Các phát hiện của nghiên cứu cho thấy cả hai nhóm đều cho thấy sự cải thiện với hướng dẫn, tuy nhiên có sự khác biệt đáng kể giữa điểm trung bình của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng trong bài kiểm tra sau về khả năng hiểu. Nhóm thực nghiệm thành công hơn trong bài kiểm tra sau. Hơn nữa, kết quả của bài kiểm tra khả năng nhớ lại cho thấy hướng dẫn dựa trên việc giao nhiệm vụ cũng có tác động tích cực đến việc học từ vựng.

This action research study aimed to investigate the effects of task-based instruction on reading comprehension and vocabulary learning in the English language learning process of non-English major students at Tay Bac University. The findings of the study showed that both groups showed improvement with the instruction, however, there was a significant difference between the mean scores of the experimental group and the control group on the post-test of comprehension. The experimental group was more successful on the post-test. Furthermore, the results of the recall test showed that task-based instruction also had a positive impact on vocabulary learning.

TTKHCNQG, CTv 160