



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Hoàng Thị Kiều Ân
Tác động sử dụng sơ đồ hóa trong phát triển kĩ năng viết cho sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh tại Trường Đại học Tây Bắc
The impact of using graphic organizers in developing writing skills for English students at Tay Bac University
Khoa học Quản lý và Công nghệ
2025
32
78-84
2525-2348
Mục đích của nghiên cứu này là điều tra hiệu quả của các công cụ đồ họa hóa đối với khả năng viết của SV cũng như thái độ của họ đối với kỹ năng viết. Nghiên cứu này (thiết kế rtong chủ đề) được tiến hành trong ba giai đoạn và kéo dài trong sáu tuần. Hai nguồn chính được sử dụng để tạo dữ liệu cho nghiên cứu: (1) các mẫu bài viết của SV trước và sau khi sử dụng công cụ đồ họa hóa (2) một cuộc khảo sát thái độ viết được thực hiện hai lần trước và sau can thiệp. Kết quả của nghiên cứu này chứng minh rằng mô hình công cụ sơ đồ hóa đã cải thiện đáng kể khả năng viết của SV và tác động tích cực đến thái độ của họ đối với kỹ năng này. Những kết quả này cho thấy rằng các công cụ đồ họa hóa có thể là một hỗ trợ hiệu quả trong việc dạy viết cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ.
The purpose of this study was to investigate the effectiveness of graphic organizers on students’ writing abilities as well as their attitudes towards writing. This study (within-subject design) was conducted in three phases and lasted for six weeks. Two main sources were used to generate data for the study: (1) student writing samples before and after using the graphic organizer; (2) a writing attitude survey administered twice before and after the intervention. The results of this study demonstrate that the diagramming tool model significantly improved students' writing ability and positively affected their attitudes toward this skill. These results suggest that graphic tools can be an effective aid in teaching writing to EFL learners.
TTKHCNQG, CTv 160