Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,433,224
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trần Thị Hạnh Hiệp

Thách thức và giải pháp khi triển khai cá nhân hóa học tập bằng ai trong giảng dạy tại học viện quản lý giáo dục

Challenges and solutions in implementing ai-powered personalized learning in teaching at the academy of educational management

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

04K2

11-14

2734-9217

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thúc đẩy cá nhân hóa học tập, giúp điều chỉnh nội dung và tốc độ học theo nhu cầu từng cá nhân. Học viện Quản lý Giáo dục đang trong quá trình chuyển đổi số, nhưng việc ứng dụng AI vào giảng dạy còn nhiều thách thức. Nghiên cứu này nhằm xác định các rào cản và đề xuất giải pháp khả thi. Nghiên cứu đã khảo sát 62 giảng viên cho thấy các thách thức chính gồm: (1) Thiếu kiến thức và kỹ năng AI của giảng viên, (2) Hạn chế về cơ sở hạ tầng công nghệ, (3) Chương trình giảng dạy chưa sẵn sàng tích hợp AI, và (4) Thiếu niềm tin từ sinh viên và phụ huynh. Nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp: đào tạo giảng viên về AI, đầu tư hạ tầng công nghệ, xây dựng chính sách bảo mật dữ liệu, điều chỉnh chương trình giảng dạy và tăng cường hỗ trợ từ nhà trường. Việc triển khai thành công AI trong giáo dục đòi hỏi chiến lược đồng bộ, kết hợp nâng cao nhận thức, chính sách phù hợp và ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả.

Artificial intelligence (AI) is driving personalized learning by adjusting content and learning pace based on individual needs. The Academy of Educational Management is undergoing digital transformation, but the application of AI in teaching still faces many challenges. This study aims to identify barriers and propose feasible solutions. A survey of 62 lecturers revealed five key challenges: (1) Lack of AI knowledge and skills among lecturers, (2) Limitations in technological infrastructure, (3) An unprepared curriculum for AI integration, and (4) Lack of trust f-rom students and parents. To address these issues, the study proposes solutions such as AI training for lecturers, investment in technological infrastructure, development of data security policies, curriculum adjustments, and increased institutional support. Successfully implementing AI in education requires a comprehensive strategy that combines awareness enhancement, appropriate policies, and effective technology application.

TTKHCNQG, CTv 189