Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,964,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trần Thị Nhàn, Nguyễn Thị Kiều Thu

Thái độ của giáo viên đối với việc ứng dụng hệ thống quản lý học tập vào việc giảng dạy tiếng Anh tổng quát cho sinh viên không chuyên tiếng Anh

Teachers‟ attitudes towards the employment of learning management system in teaching general English to non-English majors

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2023

12

15 - 22

1859-2171

Sự thành công hay thất bại của bất cứ hệ thống quản lý học tập (LMS) nào phần lớn phụ thuộc vào giáo viên. Mặc dù số lượng những nghiên cứu về thái độ của giáo viên đối với LMS trên thế giới rất nhiều, các nghiên cứu liên quan đến thái độ của giáo viên tiếng Anh còn hạn chế. Do đó, mục đích của nghiên cứu này là khám phá thái độ của giáo viên tiếng Anh đối với việc sử dụng LMS trong việc giảng dạy tiếng Anh tổng quát cho sinh viên không chuyên tiếng Anh và khám phá xem liệu có bất kỳ mối tương quan nào giữa thái độ của giáo viên và các yếu tố nhân khẩu học hay không. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 30 giảng viên. Dữ liệu định lượng và định tính đã được áp dụng, thống kê mô tả và phân tích nội dung đã được sử dụng. Kết quả cho thấy rằng giáo viên có thái độ vừa phải đối với chất lượng hệ thống và chất lượng dịch vụ, trong khi nhận thức về tính hữu ích nhận được thái độ tiêu cực. Bên cạnh đó, giới tính và trình độ kỹ năng LMS không có ảnh hưởng đáng kể đến thái độ. Trong khi đó, tuổi tác và kinh nghiệm sử dụng LMS có mối liên hệ chặt chẽ với thái độ. Dựa trên những phát hiện này, một vài đề xuất được đưa ra cho các nhà quản lý trường đại học để cải thiện thái độ của giáo viên.

The success or failure of any Learning Management System (LMS) depends largely on teachers. Though the number of research on the attitudes of teachers towards LMS in the world is numerous, research related to the attitudes of teachers of English is limited. Therefore, the aim of this study is to explore the attitudes of teachers of English towards the employment of LMS in teaching general English to non-English majors and to explore whether there is any correlation between teachers’ attitudes and demographic elements. The study was conducted at the University of Science – Vietnam National University – Ho Chi Minh City with the participation of 30 lecturers. Quantitative and qualitative data were applied, and descriptive statistics and content analysis were employed. The findings reveal that there were moderate attitudes towards system quality and service quality, while perceived usefulness received negative attitudes. Besides, gender and LMS skills proficiency had no significant effect on attitudes. Age and experience of using LMS, on the other hand, had a strong connection with attitudes. Based on the findings, some recommendations are made for the university administrators so as to improve teachers’ attitudes.

TTKHCNQG, CTv 178