



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Thị Thanh Hiếu
Thay đổi cách thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong thời đại công nghiệp 4.0
Changing the way to test and assess students’ learning outcomes in the industry 4.0 era
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
05K1
268-271
2734-9217
Cách mạng Công nghiệp 4.0 không chỉ là sự tiến bộ về công nghệ mà còn mang lại những thay đổi sâu rộng trong nền kinh tế và xã hội, tác động đến mọi lĩnh vực, từ sản xuất cho đến dịch vụ, cuộc sống hàng ngày và đặc biệt là trong giáo dục. Thay đổi phương pháp kiểm tra và đánh giá trong thời đại 4.0 không chỉ giúp người dạy cải thiện chất lượng giảng dạy mà còn tạo ra một môi trường học tập cho sinh viên được linh hoạt, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu thực tế. Việc áp dụng các phương pháp đánh giá đa dạng và có công nghệ hỗ trợ sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện, từ kiến thức, kỹ năng mềm cho đến khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
The Industrial Revolution 4.0 is not only a technological advancement but also brings about profound changes in the economy and society, affecting all areas, f-rom manufacturing to services, daily life and especially in education. Changing testing and assessment methods in the 4.0 era not only helps teachers improve teaching quality but also cre-ates a learning environment for students to be flexible, creative and suitable for practical needs. The application of diverse assessment methods and technology support will help students develop comprehensively, f-rom knowledge, soft skills to teamwork, problem solving and creativity.
TTKHCNQG, CTv 189