Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,603,804
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

BB

btv ĐH Hoa Sen

THE INFLUENCE OF GREEN MARKETING MIX ON GREEN PURCHASE DECISION: THE MEDIATING ROLE OF GREEN BRAND IMAGE

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen

2024

04

11-24

Nowadays, environmental issues encourage companies to start looking for marketing ideas that prioritize marketing campaigns to protect the environment, known as green marketing. This research aims to understand how green 4Ps marketing affects green purchasing decisions through the mediating role of green brand image towards the sustainable development goal of businesses. Quantitative method through surveying 310 green milk consumers in Ho Chi Minh City using a convenient survey questionnaire. The results indicate that a green marketing mix (green product, green price, green promotion, green place) has a positive effect on green brand image and green brand image has a positive effect on green purchasing decisions. Furthermore, green brand image plays a mediating role in green 4Ps marketing and green purchasing decisions. This finding is useful for marketers and manufacturers to determine green marketing strategies. Ngày nay, vấn đề môi trường khuyến khích các công ty bắt đầu tìm kiếm giải pháp marketing, ý tưởng ưu tiên các chiến dịch marketing để bảo vệ môi trường, được gọi là marketing xanh. Nghiên cứu này nhằm mục đích hiểu marketing 4Ps xanh ảnh hưởng đến quyết định mua xanh thông qua vai trò trung gian của hình ảnh thương hiệu xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Phương pháp định lượng thông qua khảo sát 310 người tiêu dùng sữa thực vật tại TP.HCM bằng bảng câu hỏi điều tra theo phương pháp thuận tiện. Kết quả chỉ ra rằng hỗn hợp marketing xanh (sản phẩm xanh, giá xanh, truyền thông xanh, phân phối xanh) có ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh thương hiệu xanh và hình ảnh thương hiệu xanh có tác động tích cực đến quyết định mua xanh. Hơn nữa, hình ảnh thương hiệu xanh đóng vai trò trung gian của marketing 4Ps xanh và quyết định mua xanh. Phát hiện này hữu ích cho nhà tiếp thị và sản xuất xác định chiến lược marketing xanh. Citation this article (Van, D. C. V.,2024) Van, D. C. V. (2024). THE INFLUENCE OF GREEN MARKETING MIX ON GREEN PURCHASE DECISION: THE MEDIATING ROLE OF GREEN BRAND IMAGE. Hoa Sen University Journal of Science, 4, 11–24. https://vjol.info.vn/index.php/dhs/article/view/101439