Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,751,436
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Lê Trần Anh Đào, Nguyễn Thị Thu Hương, Vũ Thị Mai Phương, Nguyễn Lâm Vân Trinh

Thiết kế và sử dụng bộ flashcard đa phương tiện hỗ trợ dạy học tích hợp theo chủ đề trong môn Lịch sử và Địa lí lớp 4 ở vùng dân tộc Jrai

Designing and using a set of multimedia flashcards to support integrated teaching by topic in History and Geography for grade 4 in the Jrai ethnic region

Tạp chí Giáo dục

2024

3

30-35

2354-0753

Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 nêu rõ, dạy học tích hợp có tác động mạnh mẽ đến quá trình người học hình thành mối liên hệ giữa kiến ​​thức, kỹ năng và thực hành. Điều này đặt ra yêu cầu phải đổi mới công cụ dạy học để hỗ trợ tối ưu cho học sinh trong việc tiếp cận kiến ​​thức. Với cách tiếp cận đa giác quan, flashcard đa phương tiện mang đến cho trẻ cơ hội phát triển trí tuệ đa dạng, tăng cường hứng thú và trí nhớ trong học tập. Bài viết đề cập đến những cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến việc thiết kế và sử dụng flashcards đa phương tiện kết hợp hình ảnh 3D với âm thanh, video... nhằm hỗ trợ dạy học tích hợp một số chuyên đề, môn học lớp 4 ở vùng dân tộc Jrai. Kết quả nghiên cứu cho thấy flashcard đa phương tiện là công cụ giảng dạy hiệu quả với khả năng phát huy tính trực quan, sinh động của bài học, giúp học sinh nâng cao tính chủ động, tích cực trong học tập, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

The 2018 General Education Curriculum states that integrated teaching has strong impacts on the learner’s process of establishing connections between knowledge, skills and practice. This poses a requirement for innovation of teaching tools to optimally support students in accessing knowledge. With a multi-sensory approach, multimedia flashcards provide children with the opportunity to develop multiple intelligences, enhance interest and memory in learning. The article mentions the theoretical and practical bases related to the design and use of multimedia flashcards combining 3D images with sound, video, etc. to support integrated teaching in a number of Grade 4 topics and subjects in the Jrai ethnic group’s living areas. The research results show that the multimedia flashcard is an effective teaching tool with the ability to promote the visualization and vividness of the lesson, helping students improve their initiative and activeness in learning, thereby improving the quality of education.

TTKHCNQG, CVv 216