Thông qua sử dụng phương pháp nghiêncứu khoa học thường quy trong thể dục thể thao,nghiên cứu đã đánh giá thực trạng hoạt động tậpluyện thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viêntại trường Đại học Tây Nguyên qua các nội dung:Thực trạng mức độ tập luyện thể thao ngoại khóa;động cơ hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa;nội dung, hình thức, nhu cầu tham gia tập luyện thểthao ngoại khóa; các yếu tố cản trở việc tập luyệnthể thao ngoại khoá. Kết quả nghiên cứu là cơ sởthiết thực cho việc xây dựng các mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao trong nhà trường. Đồng thời, phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thaongoại khóa cho sinh viên tại trường Đại học TâyNguyên.