Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,714,171
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Kỹ thuật hàng hải, đóng tàu biển

BB

Cổ Tấn Anh Vũ

Tính toán độ sâu và bán kính vòng quay trở đảm bảo an toàn hàng hải khi điều động tàu tại khu neo đậu Vũng Tàu

Calculation of depth and turning radius for marine safety manoeuvring at Vung Tau anchorage area

Tạp chí Giao thông vận tải

2024

11

100-102

2354-0818

Cảng biển Vũng Tàu thuộc nhóm cảng biển số 5, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam, là cảng tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế (loại IA). Lượng hàng thông qua cảng dự kiến đến năm 2025 đạt khoảng 145 triệu tấn/năm, trong đó hàng container khoảng 5,8 triệu tấn/năm; năm 2030 đạt khoảng 200 triệu tấn/năm, trong đó hàng container khoảng 9,5 triệu tấn/năm. Đồng thời, khu neo đậu Vũng Tàu là cửa khẩu hàng hải cho tàu thuyền hành trình, ra vào, neo đậu, đón trả hoa tiêu để ra, vào cảng biển thuộc các tỉnh, thành như: Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Mỹ Tho và quá cảnh Campuchia. Bài báo thực hiện tính toán độ sâu và bán kính vòng quay trở cần thiết cho các trọng tải tàu khác nhau tại khu neo đậu Vũng Tàu, đảm bảo an toàn hàng hải khi điều động tại khu vực này.

Vung Tau seaport belongs to group No.5, located in the Southern key economic zone, plays a vital role in the Vietnamese economy and is a national general port, an international gateway (type IA). The volume of goods passing through the port is expected to reach about 145 million tons/year by 2025, of which container goods are about 5.8 million tons/year and about 200 million tons/year by 2030, of which container goods are about 9.5 million tons/ year. At the same time, the Vung Tau anchorage is a maritime border gate for ships to navigate, anchor, pick up and drop off pilots to enter and leave seaports in the provinces of Ba Ria - Vung Tau, Ho Chi Minh City, Dong Nai, Binh Duong, Dong Thap, My Tho and transit through Cambodia. The article calculates the depth and turning radius required for different ship tonnages at the Vung Tau anchorage, ensuring maritime safety when maneuvering in this area.

TTKHCNQG, CVb 12