Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,990,517
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trần Thị Nhung

Tổng quan nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian trong giáo dục trẻ em ở trường mầm non

An Overview Study on Using Folk Literature Works in Educating Children in Preschool

Nghiên cứu Giáo dục

2025

1

14-25

2615-9325

Nghiên cứu sử dụng tác phẩm văn học dân gian cho trẻ mầm non đã được quan tâm trong nhiều năm nay. Nghiên cứu này sử dụng mô hình PRISMA để thu thập dữ liệu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian ở Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời chúng tôi sử dụng phương pháp phân tích nội dung để đánh giá tổng quan các tài liệu đã thu thập được. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở Việt Nam đã có một số tác giả quan tâm đến vấn đề sử dụng các tác phẩm văn học dân gian trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ em ở trường mầm non. Trên thế giới, các nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian cho trẻ mầm non đã đề cập đến một số vấn đề như sử dụng nguồn lực gia đình và địa phương, gắn tác phẩm văn học dân gian với thực tiễn, ứng dụng công nghệ,... Kết quả nghiên cứu này cung cấp cho các nhà nghiên cứu, giáo viên mầm non và phụ huynh cái nhìn tổng thể về cách sử dụng tác phẩm văn học dân gian, từ đó có thể vận dụng trong việc đưa ra các định hướng nghiên cứu, định hướng sử dụng tác phẩm văn học dân gian phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Research on using folk literature for preschool children has been interesting for many years. This study uses the PRISMA model to collect data on the use of folk literary works for preschool children in Vietnam and around the world. At the same time, we use the content analysis method to overview the collected documents. Research results show that in Vietnam there have been several authors interested in the issue of using folk literature works in organizing educational activities for children in preschools. Around the world, studies on the use of folk literature work for preschool children have mentioned some issues such as using family and local resources, connecting folk literature works with practice and technology applications,... This research provides researchers, preschool teachers, and parents with an overall view of how to use folk literature, which can then be applied in teaching, provide research orientations and directions for using folk literature works by practical conditions.

TTKHCNQG, CVv 398