Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Lê Thị Thanh Hải, Phạm Thị Mai Anh
Trách nhiệm xã hội của trường đại học: Khía cạnh trách nhiệm đối với người học
University social responsibility: Responsibility aspect for learners
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
2025
2A
36-39
1859-4093
Các trường đại học có trách nhiệm đào tạo người học có kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khả năng làm việc độc lập, khả năng tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ, do đó người học đóng vai trò là bên liên quan quan trọng nhất đối với các trường đại học. Mục tiêu của nghiên cứu này là trách nhiệm xã hội của các trường đại học đối với người học tại Việt Nam thông qua dữ liệu khảo sát từ các trường đại học và người học thông qua bảng câu hỏi liên quan đến trách nhiệm xã hội của các trường đại học đối với người học tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, kết quả nghiên cứu này cho thấy 12 thuộc tính về trách nhiệm xã hội của các trường đại học đối với người học tại Việt Nam là khá cao. Tất cả các thuộc tính của các biến đều có ý nghĩa thống kê. Bài viết này là một đóng góp học thuật để tìm hiểu các nghiên cứu đã phát triển và tập trung vào trách nhiệm xã hội của các trường đại học đối với người học tại Việt Nam, có tính đến dữ liệu từ một số cơ sở dữ liệu nghiên cứu tham khảo và kết quả khảo sát.
Universities are responsible for training learners with professional knowledge and skills, the ability to work independently, the ability to self-study and research to improve their qualifications, so learners play the role of the most important stakeholders for universities. The objective of this study is the social responsibility of universities to learners in Vietnam through survey data f-rom universities and learners through questionnaires related to the social responsibility of universities to learners in Vietnam. By using a combination of qualitative and quantitative research methods, the results of this study show that the 12 attributes of social responsibility of universities to learners in Vietnam are quite high. All attributes of the variables are statistically significant. This article is an academic contribution to understanding the research that has developed and focused on the social responsibility of universities to learners in Vietnam, taking into account data f-rom a number of reference research databases and survey results
TTKHCNQG, CVv 266
