Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

76

Khoa học về chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế

BB

Thân Thị Hồng Vui, Ngô Trí Tuấn, Nguyễn Thị Hoài Thu

Trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh năm 2023 và một số yếu tố liên quan

Experiences of inpatients at Ha Tinh Rehabilitation Hospital in 2023 and some related factors

Y học Cộng đồng

2025

8

216-221

2354-0613

Mô tả trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh năm 2023 và phân tích một số yếu tố liên quan. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 238 người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh từ 5/2023-7/2024. Nghiên cứu sử dụng bộ công cụ CAHPS phiên bản tiếng Việt sẵn có theo hình thức phỏng vấn. Kết quả: Tỷ lệ người bệnh có trải nghiệm tích cực chung là 79,61%. Tỷ lệ người bệnh trải nghiệm tích cực cao ở các khía cạnh: khi nhập viện (92,7%), chăm sóc của điều dưỡng (82,1%), chăm sóc của bác sỹ (91,7%), chăm sóc của kỹ thuật viên (80,04%), máy móc/dụng cụ (94,3%), khi làm thủ tục thanh toán ra viện (95,5%), khi xuất viện (96,3%). Những yếu tố liên quan đến trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú là người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế trải nghiệm tích cực gấp 3,66 lần so với nhóm không có thẻ bảo hiểm y tế, người bệnh điều trị từ lần 2 trải nghiệm tích cực gấp 2,99 lần so với nhóm điều trị lần đầu, người bệnh xuất viện trong tình trạng đỡ/khỏi có trải nghiệm tích cực gấp 4 lần nhóm xin về/chuyển viện. Kết luận: Trải nghiệm tích cực của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh đạt 79,61%. Cần tập huấn về giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và tăng cường vệ sinh buồng bệnh.

 

Describe the experience of patients receiving inpatient treatment at Ha Tinh Rehabilitation Hospital in 2023 and analyze some related factors. Method: Cross-sectional descriptive study conducted on 238 inpatients at Ha Tinh Rehabilitation Hospital f-rom May 2023 to July 2024. The study used the available Vietnamese version of the CAHPS toolkit in the form of interviews. Results: The overall positive patient experience was 79.61%. The proportion of patients with positive experiences is high in the following aspects: when hospitalized (92.7%), nurse’s care (82.1%), doctor’s care (91.7%), machinery and tools (94.3%), when completing hospital disc-harge payment procedures (95.5%), and upon disc-harge f-rom the hospital (96.3%). Factors related to the experience of patients receiving inpatient treatment are that patients with health insurance cards have 3.66 times more positive experiences than the group without health insurance cards, Patients treated for the second time experienced 2.99 times more positive experiences than the group treated for the first time, patients disc-harged f-rom the hospital in a better condition had 4 times more positive experiences than the go home/transfer group. Conclusions: Positive experience of inpatients at the Ha Tinh Rehabilitation Hospital reached 79.61%. It is necessary to train on communication and behavior, improve morale and attitude to serve patients and strengthen patient room hygiene.

 

TTKHCNQG, CVv 417