



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Ngô Tùng Hiếu
Ứng dụng mô hình rbl trong dạy học chương thống kê ở chương trình toán lớp 10
Applying the rbl model in teaching the statistics chapter in the grade 10 mathematics curriculum
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
02K3
98-100
2734-9217
RBL, Thống kê, Toán ứng dụng, RME, STEM
Nghiên cứu "Ứng dụng Mô hình RBL trong dạy học chương thống kê ở Chương trình Toán lớp 10" thảo luận về việc áp dụng mô hình học tập dựa trên nghiên cứu (RBL) để nâng cao hiệu quả giảng dạy. Mô hình RBL khuyến khích học sinh tham gia vào một quy trình nghiên cứu có hệ thống thông qua ba bước: (1) Xây dựng câu hỏi nghiên cứu liên quan đến thống kê, (2) Tìm kiếm, thu thập và phân tích dữ liệu để trả lời các câu hỏi, và (3) Trình bày rõ ràng các kết quả nghiên cứu. Cách tiếp cận này giúp học sinh hiểu sâu hơn về các phương pháp thống kê đồng thời phát triển kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề. Hơn nữa, nó thúc đẩy tư duy khoa học và sáng tạo trong việc áp dụng kiến thức toán học vào các tình huống thực tế.
The study “Applying the RBL Model in Teaching the Statistics Chapter in the Grade 10 Mathematics Curriculum” discusses the implementation of the Research-Based Learning (RBL) model to enhance teaching effectiveness. The RBL model encourages students to engage in a systematic research process through three steps: (1) Formulating research questions related to statistics, (2) Searching for, collecting, and analyzing data to answer the questions, and (3) Presenting research findings clearly. This approach helps students gain a deeper understanding of statistical methods while developing analytical and problem-solving skills. Furthermore, it fosters scientific thinking and creativity in applying mathematical knowledge to real-world situations.
TTKHCNQG, CTv 189