Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,034,093
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Bùi Thị Minh Châu

Xây dựng công cụ đánh giá chất lượng hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế: nghiên cứu trường hợp tại trường đại học y dược Thái Bình

Building a tool to assess the quality of international student support activities: a case study at Thai Binh University of Medicine and Pharmacy

Tạp chí Giáo dục

2025

3

53-58

2354-0753

Trong bối cảnh giáo dục toàn cầu hóa, xu hướng du học đang ngày càng được chú ý. Để thúc đẩy hội nhập quốc tế, nhiều trường đại học tại Việt Nam đã triển khai các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên quốc tế nhằm thu hút và nâng cao trải nghiệm học tập của họ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn thiếu các công cụ đánh giá chuyên biệt để đo lường chất lượng của các dịch vụ hỗ trợ này. Nghiên cứu xây dựng một công cụ đáng tin cậy và hợp lệ để đánh giá chất lượng các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên quốc tế tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, bao gồm 38 tiêu chí được chia thành 5 nhóm. Bộ công cụ sẽ hữu ích cho các cơ sở giáo dục để đánh giá hiệu quả của các hoạt động hỗ trợ của họ và cung cấp những hiểu biết quan trọng để thiết kế các chính sách phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

In the context of globalized education, the trend of studying overseas has been gaining traction. To promote international integration, many universities in Vietnam have implemented support activities for international students to attract and improve their learning experiences. However, there is currently a lack of specialized assessment tools to measure the quality of these support services. The study develops a reliable and valid tool for assessing the quality of support activities for international students at Thai Binh University of Medicine and Pharmacy, comprising 38 criteria divided into 5 groups. The toolkit would be useful for educational institutions to evaluate the effectiveness of their support activities and provide critical insights for designing appropriate policies to enhance the quality of education in the context of international integration.

TTKHCNQG, CVv 216