Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Huyên

Xây dựng hệ thống bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh qua modul PLC cơ bản, trình độ trung cấp điện công nghiệp, Trường Cao đẳng Lai Châu

Developing a competency-oriented assessment exercise system for students through the basic plc module at the intermediate level of industrial electricity, lai chau college

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

01K2

71-74

2734-9217

Bài viết tập trung phân tích tầm quan trọng và tính cần thiết của việc xây dựng hệ thống bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh thông qua mô-đun PLC cơ bản tại trình độ trung cấp ngành Điện công nghiệp, Trường Cao đẳng Lai Châu. Mô-đun PLC cơ bản đóng vai trò quan trọng trong việc trang bị kiến thức và kỹ năng về điều khiển tự động hóa, đáp ứng yêu cầu của các hệ thống công nghiệp hiện đại. Tuy nhiên, thực trạng giảng dạy hiện nay vẫn còn tồn tại những hạn chế như bài tập kiểm tra còn nặng lý thuyết, thiếu tính thực tiễn và chưa thực sự phát huy năng lực cá nhân của học sinh. Bài viết đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực, bao gồm bài tập tình huống, bài tập mô phỏng thực tế và bài tập nhóm, nhằm phát triển tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Việc triển khai hệ thống bài tập này không chỉ giúp học sinh làm chủ kiến thức và kỹ năng PLC mà còn nâng cao năng lực nghề nghiệp, tính chủ động và khả năng thích ứng trong môi trường làm việc hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp tại nhà trường.

The article focuses on analyzing the importance and necessity of developing a competency-oriented assessment exercise system for students through the Basic PLC module at the intermediate level of Industrial Electricity, Lai Chau College. The Basic PLC module plays a crucial role in equipping students with knowledge and skills in automation control, meeting the requirements of modern industrial systems. However, the current teaching reality still reveals limitations, such as theoretical-heavy assessment exercises, a lack of practicality, and insufficient emphasis on developing students' individual competencies. The article proposes solutions for building a competency-oriented assessment exercise system, including case-based exercises, real-world simulation exercises, and group exercises, aimed at developing logical thinking, problem-solving abilities, teamwork skills, and practical knowledge application. Implementing this system not only helps students master PLC knowledge and skills but also enhances their professional capacity, proactiveness, and adaptability in modern work environments, contributing to improving the quality of vocational training at the institution.

TTKHCNQG, CTv 189