Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,884,930
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Dương Quốc Hòa

Xây dựng hồ sơ học tập sử dụng trong đánh giá học sinh tiểu học

Building portfolios for the assessment of primary school students

Khoa học giáo dục Việt Nam

2022

8

50-56

2615-8957

Đánh giá qua hồ sơ học tập là một phương pháp đánh giá cho phép học sinh được tham gia tích cực vào toàn bộ quá trình đánh giá, phát huy khả năng tự đánh giá trong các hoạt động học tập. Tiến trình đánh giá theo phương pháp này bao gồm hai giai đoạn là xây dựng và đánh giá, trong đó xây dựng hồ sơ học tập được xem là giai đoạn trọng tâm. Bài viết làm rõ quy trình xây dựng hồ sơ học tập sử dụng trong đánh giá học sinh tiểu học. Một minh họa cụ thể về việc xây dựng hồ sơ học tập để đánh giá sự tiến bộ của học sinh tiểu học cũng đã được thực hiện như là một mẫu tham khảo cho giáo viên tiểu học khi áp dụng phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập trong quá trình dạy học

Portfolio assessment is a method that allows students to be actively involved in the assessment process, promoting their self-assessment in learning activities. Portfolio assessment is usually carried out in 2 phases: building and evaluating, in which building portfolios is considered the central stage. This article clarifies the process of building portfolios used in assessing the learning of primary school students. A specific illustration on building portfolios to assess the progress of primary school students has also been made as a template for primary school teachers when applying portfolio assessment method in the process of teaching

TTKHCNQG, CVv 489