



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Lê Mai Huỳnh Trâm, Nguyễn Đức Danh
Xây dựng môi trường trong hoạt động khám phá khoa học cho trẻ 5-6 tuổi ở một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh
Building an environment in scientific exploration activities for 5-6 year old children in some preschools in ho chi minh city
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
01K3
124-128
2734-9217
Nghiên cứu này đề xuất các biện pháp xây dựng môi trường trong hoạt động khám phá khoa học của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại các trường mầm non ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đề xuất các biện pháp chính: khuyến khích giáo viên tham gia tích cực vào việc xây dựng các môi trường học tập đa dạng, nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên về xây dựng môi trường, cải thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị, phát triển không gian học tập tương tác với sự tham gia của trẻ. Các phương pháp tiếp cận có hệ thống này nhằm mục đích tạo ra môi trường khám phá khoa học hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển nhận thức và các kỹ năng khám phá môi trường xung quanh của trẻ.
This study proposes measures for building environments for scientific exploration activities among 5-6 yearold preschool children in kindergartens in Ho Chi Minh City. The research proposes main measures: encouraging teachers’ active participation in creating diverse learning environments, enhancing teachers' professional capacity in building environments, improving physical facilities and equipment, and developing interactive learning spaces with children's involvement. These systematic approaches aim to cre-ate an effective scientific exploration environments, promote children's cognitive development and exploratory skills to explore their surrounding environments.
TTKHCNQG, CTv 189