Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,669,466
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Hoàng Ngọc Long, Đỗ Văn Nhơn

Xây dựng ứng dụng kiểm tra đánh giá kiến thức môn học Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật

Developing an Application for Knowledge Assessment in the Data Structures and Algorithms Course

Khoa học (Đại học Hồng Bàng)

2025

35

155-166

2615-9686

Môn học Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật đóng vai trò nền tảng trong chương trình đào tạo Công nghệ thông tin, giúp sinh viên hiểu và áp dụng các thuật toán vào bài toán thực tế. Tuy nhiên, việc giảng dạy và học tập môn này gặp nhiều thách thức do sinh viên gặp khó khăn trong việc hiểu và áp dụng các khái niệm, thuật toán và cấu trúc dữ liệu vào các bài toán thực tế. Đồng thời, việc đánh giá kiến thức và hiệu suất học tập của sinh viên trong môn học cũng đòi hỏi sự chính xác và khách quan. Trước thực tế đó, bài báo đề xuất thiết kế và triển khai một hệ thống hỗ trợ kiểm tra, đánh giá kiến thức nhằm nâng cao hiệu quả học tập và giảng dạy. Hệ thống này không chỉ giúp sinh viên củng cố kiến thức, mà còn hỗ trợ giảng viên theo dõi tiến độ học tập và cung cấp phản hồi kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin.

 

The Data Structures and Algorithms course serves as a fundamental component of the Information Technology curriculum, enabling students to understand and apply algorithms to real-world problems. However, teaching and learning this subject present several challenges, as students often struggle to grasp and implement concepts, algorithms, and data structures effectively. Additionally, assessing students' knowledge and academic performance requires accuracy and objectivity. In response to these challenges, this paper proposes the design and implementation of a system that supports knowledge assessment to enhance both learning and teaching effectiveness. This system not only helps students reinforce their understanding but also assists instructors in monitoring learning progress and providing timely feedback, ultimately improving the quality of Information Technology education.

 

TTKHCNQG, CVv 414