Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,350,588
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Minh Thư, Trương Phước Phúc, Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Văn Kiệt

Xây dựng và sử dụng dự án dạy học chủ đề: “Smartlife” nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Building and using a teaching project topic: “Smartlife” for developing scientific research compentence for students Mechatronics Engineering Technology Industry

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2024

04

345 - 354

1859-2171

Hiện nay, các nước trên thế giới đang bước vào “Kỷ nguyên số”, áp dụng sự chuyển đổi số vào mọi mặt trong đời sống của con người. Quá trình này tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế, quốc phòng,… trong đó có lĩnh vực giáo dục. Xu hướng dạy học hiện đại tập trung vào việc phát triển năng lực người học. Bài viết chỉ ra rằng hoạt động dạy học theo dự án (dạy học dự án) và hoạt động nghiên cứu khoa học có nhiều điểm tương đồng. Tác giả đã tổng hợp và nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học dự án nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên. Một số dự án dạy học cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử đã được xây dựng và áp dụng tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng phương pháp dạy học dự án có ảnh hưởng tích cực đến việc hình thành và phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên. Kết quả này có thể mở rộng áp dụng đối với sinh viên các ngành kỹ thuật khác như Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa,…

Currently, countries around the world are entering the "Digital Era", applying digital transformation to all aspects of human life. This process has had a positive impact on many fields such as economics, culture, health care, defense,... including the field of education. Modern teaching trends focus on developing learners' competence. The article showed that project-based teaching activities (project teaching) and scientific research activities have many similarities. The author has synthesized and researched the theoretical basis for project teaching to develop students' scientific research competence. A number of teaching projects for students majoring in Mechatronics Engineering Technology have been developed and applied at Can Tho University of Technology. Research results showed that the project-based teaching method has a positive influence on the formation and development of students' scientific research competence. This result can be extended to students of other engineering majors such as Electrical and Electronics Engineering Technology; Control and Automation Engineering Technology…

TTKHCNQG, CTv 178