Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1489589

TS Lê Thị Thu Mai

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Phát triển thị trường khóa học và công nghệ TP. Hà Nội từ khơi thông rào cản

Vũ Minh Đức; Lê Thị Thu Mai
Tạp chí Kinh tế và Dự báo - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 0866-7120
[2]

Ảnh hưởng của video do người dùng tự tạo đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch: vai trò trung gian của truyền miệng điện tử

Lê Thị Thu Mai, Phạm Thị Hoài An, Vũ Nhật Huy, Nguyễn Mai Chi, Nguyễn Thị Ngọc Minh, Tạ Tú Anh, Hoàng Hồng Phúc,
Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế, số 172, 34-52 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[3]

How does value orientation moderate the influence of social media engagement on ecotourism intention?

Pham, N. T. A., Le, M. T. T., Nguyen, H. V., & Duong, T. T.
Journal of Hospitality and Tourism Insights, Vol. ahead-of-print No. ahead-of-print. https://doi.org/10.1108/JHTI-01-2025-0215 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[4]

What matters in the linkage between value orientations and usage behavior of electric ride hailing service?

Nguyen, D. T., Le, T. T. M., Nguyen, T. Q. M., Pham, N. L., Ngo, T. N. A., Chu, T. B., & Dinh, M. H.
Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics, Vol. ahead-of-print No. ahead-of-print. https://doi.org/10.1108/APJML-06-2024-0776 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[5]

Social media activities and university brand identification

Le Thi Thu Mai, Nguyen Phuong Thuy, Nguyen Thi Ngoc Anh Nguyen Thi Diu, Ngo Thuy Linh
15th NEU-KKU INTERNATIONAL CONFERENCE SOCIO-ECONOMIC AND ENVIRONMENTAL ISSUES IN DEVELOPMENT 2022 Proceedings, Finance Publishing House - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[6]

Social Media Engagement and Green Consumption Behavioral Intention among Gen Z

Le Thi Thu Mai, Vu Huy Thong, Nguyen Quang Dung, Nguyen Dinh Toan
Proceedings of the 3rd International Conference on Marketing in the Connected Age (MICA-2022), Nhà xuất bản Tài chính - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[7]

The Impact of Electronic Word-Of-Mouth (Ewom) on Intention To Use E-Wallet: Evidence from Vietnamese Students

Vu Huy Thong, Nguyen Dinh Toan, Le Thi Thu Mai
Proceedings of the 3rd International Conference on Marketing in the Connected Age (MICA-2022), Nhà xuất bản Tài chính - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[8]

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo tại trung tâm liên kết FPT Swinburne Việt Nam, cơ sở Hà Nội

Lê Thị Thu Mai, Nguyễn Văn Hùng
VNU Journal of Science: Education Research, Vol. 41 No.2 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[9]

Ảnh hưởng của video do người dùng tự tạo đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch: vai trò trung gian của truyền miệng điện tử

Lê Thị Thu Mai, Phạm Thị Hoài An, Vũ Nhật Huy, Nguyễn Mai Chi, Nguyễn Thị Ngọc Minh, Tạ Tú Anh, Hoàng Hồng Phúc
Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế, số 172 (03/2025), 34-52 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[10]

The impact of storytelling advertising on customers' purchase intention of fashion products

Le Thi Thu Mai - Tran Bao Linh - Mai Hien Phuong - Trinh Thi Thuong Le Thi Quynh Anh - Duong Thi Hai Yen
Journal of Finance & Accounting Research, 04(29)-2024 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

Ảnh hưởng của cách ứng phó với khủng hoảng thương hiệu đến thái độ của khách hàng

Lê Thị Thu Mai, Trần Ánh Tuyết và Nguyễn Ngọc Duy
Tạp chí Khoa học Thương mại, 176, 40-50 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[12]

How does value orientation moderate the influence of social media engagement on ecotourism intention?

Pham, N.T.A., Le, M.T.T., Nguyen, H.V. and Duong, T.T.
Journal of Hospitality and Tourism Insights, Vol. ahead-of-print No. ahead-of-print. https://doi.org/10.1108/JHTI-01-2025-0215 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[13]

How Does Sense of Belonging Bridge the Linkage Between Customer Engagement and Word of Mouth in Online Nonprofit Communities?

Diep, D. M., & Mai, L. T. T.
Journal of Nonprofit & Public Sector Marketing, 1-24. - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[14]

The role of personal values in the relationship between job demands and well-being among entrepreneurs

Bui Huy, N., Le, M. T. T., Nguyen, N. L., Cox, S., Pham, T. T. T., & Bui, M. T. T.
Asia Pacific Journal of Innovation and Entrepreneurship, Vol. 19 No. 2, pp. 149-166. - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[15]

Opportunity recognition ability for entrepreneurs from the affective perspective: how and when?

Bui, N. H., Nguyen, N. L., & Le, M. T. T.
Journal of Entrepreneurship in Emerging Economies, 16(6), 1688-1704. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

What matters in the linkage between value orientations and usage behavior of electric ride hailing service?

Nguyen, D. T., Le, T. T. M., Nguyen, T. Q. M., Pham, N. L., Ngo, T. N. A., Chu, T. B., & Dinh, M. H.
Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics.Vol. ahead-of-print No. ahead-of-print. https://doi.org/10.1108/APJML-06-2024-0776 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[17]

Key leaders' sustainable decision making: The roles of key leaders' sustainability mindset

Mai, B. T. T., Mai, L. T. T., Hung, N. V., & Anh, V. T.
Business Strategy & Development, 7(1), e322 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[18]

Revisiting opportunity recognition as a creative process of entrepreneurs: the roles of self-enhancement and business type

Nguyen, N. L., & Thi Thu Le, M.
Current Psychology, 43(11), 9721-9732 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[19]

Happiness and pro-environmental consumption behaviors

Nguyen, H. V., Le, M. T. T., Pham, C. H., & Cox, S. S.
Journal of Economics and Development, 26(1), 36-49. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[20]

From environmental values to pro-environmental consumption behaviors: the moderating role of environmental information

Nguyen, H. V., Thanh Do, L., & Thu Le, M. T. (2024)
Current Psychology, 43(4), 3607-3620 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[21]

E-government service quality, perceived value, satisfaction, and loyalty: evidence from a newly emerging country

Pham, L., Limbu, Y. B., Le, M. T. T., & Nguyen, N. L.
Journal of Public Policy, 43(4), 812-833. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[22]

Viewing advertisements in social networks: the attitude-intention inconsistency revisited

CH Nguyen, HV Nguyen, TK Doan, MH Nguyen, MTT Le
Online Information Review, 47(7), 1248-1263. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[23]

Intrinsic motivation for reducing single-use plastics: The compensation effects of basic psychological needs

Nguyen, H. V., Le, M. T. T., & Do, L. T.
Resources, Conservation and Recycling, 185, 106482. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[24]

Encouraging pro-environmental consumption behaviour amongst Gen-Y consumers: right messages to different consumers?

HV Nguyen, LT Do, MTT Le
Asia-Pacific Journal of Business Administration, 14(4), 727-746. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[25]

Intention of Personal Information Disclosure in Mobile Payment App

MTTLe, HT Pham, MTN Tran, TP Le
International Journal of E-Services and Mobile Applications (IJESMA), 14(1), 1-14. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[26]

Ảnh hưởng của cách ứng phó với khủng hoảng thương hiệu đến thái độ của khách hàng

Lê Thị Thu Mai, Trần Ánh Tuyết, Nguyễn Ngọc Duy
Tạp chí Khoa học Thương Mại, số 176, 40-50 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[27]

Satisfying basic psychological needs to promote pro-environmental consumption behaviors

Nguyễn Vũ Hùng, Lê Thị Thu Mai
Journal of Finance & Accounting Research, No. 05(13) – 2021 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[28]

The impact of storytelling advertising on customers' purchase intention of fashion products

Lê Thị Thu Mai, Trần Bảo Linh, Mai Hiền Phương, Trịnh Thị Thương, Lê Thị Quỳnh Anh, Dương Thị Hải Yến
Journal of Finance & Accounting Research, 04(29), 2024 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[29]

Ảnh hưởng của các chiến lược ứng phó với khủng hoảng thương hiệu đến thái độ của khách hàng

Lê Thị Thu Mai, Trần Ánh Tuyết, Nguyễn Ngọc Duy
Hội thảo Khoa học Quốc gia 2023: Marketing và kinh doanh trong bối cảnh mới - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[30]

Social media activities and university brand identification

Lê Thị Thu Mai, Nguyễn Phương Thúy, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Dịu, Ngô Thùy Linh
15th NEU-KKU International Conference: Socio-economic and environmental issues in development - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[31]

Departmental determinants of academic research performance: An empirical study in Vietnam

Nguyễn Lan Ngọc, Lê Thị Thu Mai
International Conference for Young Researchers in Economics and Business (ICYREP 2021), Đại học Thương Mại, 1/2021 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[32]

Young people’s intention to disclose personal information in mobile payment apps from the perspective of Regulatory Focus and Risk Taking: A conceptual paper

Lê Thị Thu Mai, Nguyễn Lan Ngọc
3rd International Conference on Contemporary Issues in Economics, Management and Business, 11/2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[33]

The impact of electronic word-of-mouth (ewom) on consumers’ intention to use e-wallet: evidence from Vietnam

Vũ Huy Thông, Nguyễn Đình Toàn, Lê Thị Thu Mai
The 3rd International Conference on Marketing in the Connected Age (MIJCA-2022) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[34]

Social Media Engagement and Green Consumption Behavioral Intention among Gen Z

Lê Thị Thu Mai, Vũ Huy Thông, Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Đình Toàn
The 3rd International Conference on Marketing in the Connected Age (MIJCA-2022) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[35]

The synergistic impact of motivations on sustained pro-environmental consumer behaviors: an empirical evidence for single-use plastic products

Phạm Hồng Chương, Nguyễn Vũ Hùng, Lê Thị Thu Mai, Đỗ Thanh Long, Nguyễn Thị Tùng Phương
Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics, 34(2), 287-305. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[36]

Encouraging pro-environmental consumption behavior amongst Gen-Y consumers: right messages to different consumers?

Nguyễn Vũ Hùng, Đỗ Thanh Long, Lê Thị Thu Mai
Asia-Pacific Journal of Business Administration, 14(4), 727-746. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[37]

Intrinsic motivation for reducing single-use plastics: The compensation effects of basic psychological needs

Nguyễn Vũ Hùng, Lê Thị Thu Mai, Đỗ Thanh Long
Resources, Conservation & Recycling, Volume 185, 106482 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[38]

E-government service quality, perceived value, satisfaction, and loyalty: evidence from a newly emerging country

Long Pham, Yam B. Limbu, Mai Thi Thu Le, Ngoc Lan Nguyen
Journal of Public Policy 43(4), 812-833. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[39]

Opportunity recognition ability for entrepreneurs from the affective perspective: how and when?

Bùi Huy Nhương, Nguyễn Lan Ngọc, Lê Thị Thu Mai
Journal of Entrepreneurship in Emerging Economies, Vol. ahead-of-print No. ahead-of-print - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[40]

Revisiting opportunity recognition as a creative process of entrepreneurs: the roles of self-enhancement and business type

Nguyễn Lan Ngọc, Lê Thị Thu Mai
Current Psychology, 43(11), 9721-9732. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[41]

Happiness and pro-environmental consumption behaviors

Nguyễn Vũ Hùng, Lê Thị Thu Mai, Phạm Hồng Chương, Susie Cox
Journal of Economics and Development, 26(1), 36-49. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[42]

Key leaders' sustainable decision making the role of key leaders' sustainability mindset

Bùi Thị Thanh Mai, Lê Thị Thu Mai, Nguyen Vũ Hùng
Business Strategy & Development, 7(1), e322. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[43]

Students’ perception of using Business Simulation in Business Communication course at NEU

Le Thi Thu Mai, Tran Thi Thu Giang
Tổ chức giảng dạy Ngoại ngữ trong các chương trình liên kết đào tạo quốc tế (ISBN: 9786043184372) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[44]

Ứng dụng mô hình Brandkey phân tích định vị thương hiệu của kênh truyền hình VTV6

Lê Thị Thu Mai, Nguyễn Linh Chi
Tạp chí Kinh tế và Dự báo - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[45]

Ứng dụng mạng xã hội Facebook vào hoạt động truyền thông và tuyển sinh tại các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam

Lê Thị Thu Mai
Tạp chí Công Thương - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[46]

Departmental Determinants of Academic Research Performance: An Empirical Study in Vietnam

Nguyen Lan Ngoc, Le Thi Thu Mai
Các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh - ICYREB2020 (NXB Hà Nội, ISBN: 978-604-55-7883-4) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[47]

Young people's intention to disclose personal information in mobile payment apps from the perspective of Regulatory Focus and Risk Taking : A conceptual paper

Le Thi Thu Mai, Nguyen Lan Ngoc
3rd International Conference on Contemporary Issues in Economics, Management and Business (Finance Publishing House, ISBN: 978-604-79-2605-3) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[48]

Lecturers’ motivations to apply digital resources to their teaching practices at National Economics Unviersity

Le Thi Thu Mai
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE JOURNAL OF SCIENCE) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[49]

Tiêu dùng xanh: Lý thuyết, thực tiễn và kiến nghị chính sách

PGS.TS. Nguyễn Vũ Hùng, PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai, Ths. Lê Thị Thu Mai, Ths. Đỗ Thanh Long
Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[50]

The impacts of supervisor – PhD student relationships on PhD students’ satisfaction: A case study of Vietnamese universities

Mai Le, Long Pham, Kioh Kim, Nhuong Bui
Journal of University Teaching & Learning Practice - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[51]

The synergistic impact of motivations on sustained pro-environmental consumer behaviors: an empirical evidence for single-use plastic products

Chuong Hong Pham, Hung Vu Nguyen, Mai Thi Thu Le, Long Thanh Do, Phuong Thi Tung Nguyen
Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[1]

Xây dựng báo cáo phân tích, đánh giá thực trạng và tiềm năng hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ đối với hệ sinh thái KN ĐMST

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và Công nghệ
Thời gian thực hiện: 30/06/2023 - 29/06/2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài nhánh
[2]

Tương tác trên mạng xã hội và ý định tiêu dùng xanh của Gen Z

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 28/02/2022 - 27/02/2023; vai trò: Chủ nhiệm
[3]

Ứng dụng mạng xã hội facebook cho hoạt động truyền thông để tư vấn tuyển sinh tại trường Đại học Kinh tế quốc dân

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 16/01/2017 - 16/01/2018; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Khai thác và ứng dụng nguồn tài nguyên số trong giảng dạy của giảng viên khoa Ngoại ngữ Kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 25/01/2019 - 25/01/2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Sự hài lòng của nghiên cứu sinh đối với người hướng dẫn khoa học trong trao đổi học thuật

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 31/07/2020 - 31/07/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Sự hài lòng của Nghiên cứu sinh đối với người hướng dẫn khoa học trong trao đổi học thuật: Nghiên cứu thực nghiệm tại các trường đại học tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 7/2020 - 7/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Nhóm Công bố Quốc tế - Đại học Kinh tế Quốc dân, 2020, Mã số: 03/HĐ-CBQT2.2020.03

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 01/11/2019 - 30/05/2021; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[8]

Tương tác trên mạng xã hội và ý định tiêu dùng xanh đối với thế hệ Z

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 2/2022 - 2/2023; vai trò: Chủ nhiệm
[9]

Sự hài lòng của Nghiên cứu sinh đối với người hướng dẫn khoa học trong trao đổi học thuật: Nghiên cứu thực nghiệm tại các trường đại học tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 7/2020 - 7/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[10]

Tương tác trên mạng xã hội và ý định tiêu dùng xanh đối với thế hệ Z

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Kinh tế Quốc dân
Thời gian thực hiện: 2/2022 - 2/2023; vai trò: Chủ nhiệm