Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.559393

Nguyễn Mậu Đức

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên thông qua hoạt động dạy học thực hành thí nghiệm tại các trường đại học kỹ thuật.

Nguyễn Văn Kiệt, Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Xuân Hồng, Lê Sĩ Thiện, Hoàng Thị Phương Thảo
TNU Journal of Science and Technology, 228(12): 339 – 345. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học chương Kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm (Hóa học 12) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh.

Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Văn Kiệt, Phạm Thị Thuỳ Linh
Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 7), 94–99. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[3]

Xây dựng học liệu điện tử về thí nghiệm hóa học ở trường trung học phổ thông

Nguyễn Mậu Đức, Lưu Thị Lương Yến, Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Huyền My, Phan Thị Ngân
Tạp chí Giáo dục, 2023, số đặc biệt 8, 84–89. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[4]

Application of augmented virtual reality technology in teaching chemistry in high schools,

Nguyen Mau Duc, Pham Tien Huu, Tran Thi Tuoi, Ngo Gia Khanh, Le Dang Bao Khanh and Vu Hai Huong
International Journal of Education and Social Science Research 6 (5),pp.265-276. https://doi.org/10.37500/IJESSR.2023.6517 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[5]

Developing competencies of natural science teachers for designing and organizing STEM education activities in Vietnam

Ngo Hong Diep, Vu Thi Thu Hoai , Pham Ngoc Son, Pham Thanh Nga, Huynh Thi Phuong Thuy, Nguyen Mau Duc,*(Corresponding)
International Journal of Education and Practice, 2023, Vol 11, No 3. Pp.500-514. DOI: 10.18488/61.v11i3.3430 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[6]

Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua mô hình dạy học blended learning chủ đề nguyên tố nhóm viia – hóa học 10

Nguyễn Mậu Đức, Lưu Thị Lương Yến, Hoàng Thị Quỳnh Trang
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2023, Volume 68, Issue 5, pp. 155-168 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[7]

Developing representational competence for students through chemistry exercises theme elements group VIIA – grade 10

Nguyen Mau Duc, Duong Quoc Hoan, Pham Tu Anh
Hnue journal of science, 2023, Volume 68, Issue 3, pp 182-192. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[8]

EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education. EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 2023, Volume 19, Issue 7. https://doi.org/10.29333/ejmste/13345 (Scopus, Q2)

Vu Thi Thu Hoai, Pham Ngoc Son, Vo Van Duyen Em, Nguyen Mau Duc* (Corresponding)
EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 2023, Volume 19, Issue 7. https://doi.org/10.29333/ejmste/13345 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[9]

Bồi dưỡng giáo viên xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới

Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Quang Linh
Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”, Đại học Thái Nguyên - trường Đại học Sư phạm, tr85-93, 10/2016. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[10]

Bồi dưỡng giáo viên xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường phổ thông

Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Quang Linh
Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”, Đại học Thái Nguyên - trường Đại học Sư phạm, tr94-100, 10/2016. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[11]

Đổi mới bồi dưỡng giáo viên dạy học tích hợp các môn Khoa học tự nhiên

Nguyễn Quang Linh, Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Hằng, Dương Thu Hương
Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”, Đại học Thái Nguyên - trường Đại học Sư phạm, tr101-105, 10/2016. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[12]

Dạy học chủ đề tích hợp kết hợp thiết kế hoạt động trải nghiệm bằng hình thức “trò chơi”

Nguyễn Mậu Đức, Trần Trung Ninh
Kỉ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên Khoa học Tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Bộ Giáo dục và Đào tạo - trường Đại học Sư phạm Hà Nội, (Nhà xuất bản khoa học tự nhiên và công nghệ) tr240-250, 12/2017. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[13]

Công tác đào tạo giáo viên hóa học đáp ứng nhu cầu xã hội tại Khoa Hóa-Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên-Đại học Thái Nguyên

Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Hoá học và ứng dụng số 4 (Số chuyên đề), tr35-40, 8/2011. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[14]

Sử dụng thí nghiệm hướng dẫn học sinh tự lực nghiên cứu về hiện tượng điện phân trong dạy học hoá học trường phổ thông

Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Mậu Đức, Lê Huy Hoàng
Tạp chí Hoá học và ứng dụng số 6 (số chuyên đề), tr36-40, 10/2011. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[15]

Đổi mới hội thi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc giữa các trường sư phạm

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Giáo dục, số 266, tr50-51, 07/2011. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[16]

Phương pháp bồi dưỡng chuyên môn nghịêp vụ cho giáo viên, sinh viên Sư phạm thông qua mô hình “Nghiên cứu bài học”

Nguyễn Mậu Đức, Lê Huy Hoàng
Tạp chí Giáo dục, số 293, tr38-39, 09/2012. - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[17]

Hình thành kỹ năng thiết kế bài học hóa học cho sinh viên theo cách tiếp cận mô hình nghiên cứu bài học,

Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Mậu Đức
Kỷ yếu hội thảo khoa học: phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên Sư phạm Hóa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr35-42, 12/2012. - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[18]

Vấn đề rèn luyện nghiệp vụ sư phạm tại trường Đại học Sư phạm- Đại học Thái Nguyên

Nguyễn Mậu Đức, Đào Việt Hùng
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học thái Nguyên, tập 102 số 02(180), tr99-104, 2013. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[19]

Phát triển một số năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên thông qua mô hình “Nghiên cứu bài học”

Nguyễn Mậu Đức, Hoàng Thị Chiên, Trần Trung Ninh
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 59, No 1, tr 69-75, 2013. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[20]

Áp dụng mô hình “Nghiên cứu bài học” trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tập sự ở trường phổ thông

Nguyễn Mậu Đức, Đào Việt Hùng, Vũ Thị Thu Lê
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 109 số 09, tr33-39 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[21]

Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm (semina) trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Hóa phân tích tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Đào Việt Hùng, Vũ Thị Thu Lê, Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 114, số 14, tr 135-141, 2013. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[22]

Áp dụng phương pháp dạy học vi mô rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên qua quá trình tập giảng

Nguyễn Mậu Đức, Hoàng Thị Chiên, Trần Trung Ninh
Tạp chí Giáo dục, số 323, tr26-28, 12/2013. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[23]

Phòng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm với việc hình thành năng lực sư phạm cho sinh viên

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 121, số 07, tr 41-48, 2014. - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[24]

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn của giáo viên thông qua mô hình “nghiên cứu bài học” ở Việt Nam

Nguyễn Mậu Đức, Hoàng Thị Chiên
Tạp chí Giáo dục, số 335, tr36-39, 6/2014. - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[25]

Rèn luyện một số kỹ năng dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học thông qua dạy học vi mô

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 129, số 15, tr157-163, 2014. - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[26]

Dạy học tích hợp một quan điểm dạy học hiện đại.

Nguyễn Mậu Đức, Hoàng Thị Chiên
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia: Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên dạy học tích hợp môn khoa học tự nhiên ở trường Đại học Sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo - trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr53-58, 12/2014. - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[27]

Sử dụng phương pháp dạy học vi mô để rèn luyện kỹ năng sử dụng câu hỏi cho sinh viên sư phạm hóa học,

Nguyễn Mậu Đức, Trần Trung Ninh
Tạp chí Giáo dục, số 349 , tr41-44 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[28]

Vai trò của công tác quản lí trong đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo mô hình nghiên cứu bài học

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Giáo dục, số 364 , tr8-10, 8/ 2015. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[29]

Thiết kế và sử dụng giáo trình điện tử góp phần rèn luyện kiến thức và năng lực dạy học cho sinh viên ngành sư phạm Hóa học

Nguyễn Mậu Đức, Đặng Thị Thuận An
Tạp chí KH&GD Trường ĐHSP Huế 3 (35), tr 33-42, 12/2015. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[30]

Phương pháp sử dụng một số kĩ thuật trong sinh hoạt chuyên môn theo mô hình nghiên cứu bài học

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 145, (số 15), tr.29-33, 12/2015. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[31]

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trong dạy học phần hóa vô cơ 10 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh

Nguyễn Mậu Đức*, Phạm Tiến Hữu, Trần Thị Tươi, Lê Đặng Bảo Khanh, Ngô Gia Khánh và Vũ Hải Hướng
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2023, Volume 68, Issue 2, pp. 201-212. DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0052. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[32]

Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin của sinh viên khoa công nghệ sinh hóa – thực phẩm, Trường Đại học kỹ thuật – công nghệ Cần Thơ

Huỳnh Gia Bảo, Nguyễn Văn Kiệt, Nguyễn Mậu Đức , Lê Sĩ Thiện
Journal of educational equipment: Education management, Volume 2, Issue 277 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[33]

Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh thôn qua hoạt động trải nghiệm STEM chủ đề nước cứng chương trình môn Hóa học lớp 12

Phạm Thanh Nga, Nguyễn Lệ Quyên, Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thị Kim Chung
Hội thảo khoa học: Tiếp cận giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà xuất bản đại học Huế, 2022.pp.9-27. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[34]

Application of the 5E model in teaching the sciences in Vietnamese secondary schools under STEM education orientation,

Do Thi Quynh Mai, Nguyen Mau Duc, Pham Thi Bich Dao
VIETNAM JOURNAL OF EDUCATIONAL SCIENCES , Volume 18 • Issue 2, pp.59-68, 2022. https://doi.org/10.15625/2615-8957/22210206 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[35]

Vận dụng dạy học theo Trạm kết hợp với kĩ thuật Mảnh ghép nhằm phát huy tính tích cực của học sinh

Nguyễn Quang Linh và Nguyễn Mậu Đức*
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 66, No 4E, tr 232-244. DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0196 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[36]

Thiết kế hoạt động trải nghiệm STEM cho học sinh theo hướng nghiên cứu khoa học

Nguyễn Mậu Đức*, Đặng Thị Thu Hường và Trần Thị Ngân
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 66, No 4E, tr 169-182. DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0209 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[37]

Tổ chức dạy học chủ đề “Sản xuất tinh dầu quế” Hóa Hữu cơ 11 theo hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực Vận dụng kiến thức kĩ năng cho cho học sinh

Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Quang Linh và Vũ Thị Hồng Linh
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 66, No 4E, tr 71-83. DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0206 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[38]

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp chủ đề “Trồng cây bằng dung dịch thủy canh” - Hóa học lớp 11 (Chương trình 2018) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh

Nguyễn Mậu Đức và Phạm Thị Hạnh
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 66, No 4E, tr 48-60. DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0204 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[39]

Thiết kế, chế tạo “máy nhiệt điện mini” hỗ trợ hoạt động dạy theo định hướng STEM ở trường phổ thông

Thái Quốc Bảo, Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 225 số 07, tr517-522, 06/ 2020. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[40]

Developing teaching capacity for young Chemistry teachers through applying the Lesson Study model in Vietnam

Le thi Thu Huong, Nguyen Thi Thuy Quynh, Nguyen Thi Ngọc Nguyen Mau Duc* (Corresponding)
European Journal of Educational Research , 10(4), 1755-1768. https://doi.org/10.12973/eu-jer.10.4.1755 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[41]

Hướng dẫn tổ trưởng chuyên môn và giáo viên trường trung học phổ thông xây dựng kế hoạch giáo dục môn học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Nguyễn Thanh Nga (Chủ biên) Phùng Việt Hải, Dương Xuân Quý, Phạm Đình Văn, Nguyễn Tiến Công, Nguyễn Mậu Đức, Phạm Hoàng My, Lê Văn Quang, Lê Vủ Linh, Tạ Thanh Trung
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[42]

Giáo trình Tin học ứng dụng trong dạy học Hoá học

Nguyễn Mậu Đức (Chủ biên), Trần Quốc Toàn, Lê Huy Hoàng
Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[43]

Giáo trình Bài tập hóa học ở trường phổ thông

Nguyễn Mậu Đức (Chủ biên), Lê Huy Hoàng
Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[44]

Tổ chức dạy học môn hóa học chủ đề “chế tạo gel rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch covid 19” theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 11

Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Thị Nhật Ánh
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 4 tr79-84, 4/2021. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[45]

Thiết kế chủ đề “Chế tạo dung dịch sát khuẩn phòng, chống dịch bệnh vi rút Corona” trong chương trình hóa hữu cơ 11 theo hướng giáo dục STEM

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 31 tr23-29 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[46]

Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy học bài ‘‘oxi - ozon’’ (Hóa học 10) thông qua bài giảng E-learning

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Giáo dục, số 479, tr18-22 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[47]

Sử dụng phương pháp dạy học theo dự án kết hợp với hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề tích hợp “phân bón hóa học - bạn của nhà nông”

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Giáo dục, số 473, tr28-35 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[48]

Dạy học chủ đề thiết kế “pin chanh” chương trình hóa học vô cơ lớp 12 theo định hướng giáo dục STEM

Nguyễn Mậu Đức, Đinh Thị Ngoan
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, tr226-234 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[49]

Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học hóa vô cơ lớp 11 theo định hướng phát triển năng lực

Nguyễn Mậu Đức, Đặng Thị Vân
Tạp chí Giáo dục, số 450, tr41-47 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[50]

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua chủ đề dạy học tích hợp “etanol và cuộc sống”

Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thị Phương Thúy
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 12 tr65-70 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[51]

Dạy học chủ đề axit- bazơ chương trình hóa học lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM

Nguyễn Mậu Đức, Dương Thị Ánh Tuyết
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, số đặc biệt , tr225-230 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[52]

Xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông mới

Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Thị Nguyệt
Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 146 tr 63-67 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[53]

Phát triển năng lực dạy học cho giáo viên thông qua xây dựng chủ đề tích hợp “Protein – nguồn dưỡng chất thiết yếu”

Nguyễn Mậu Đức, Đinh Hoài Phương
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, tr112-115 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[54]

Phát triển năng lực lập và thực hiện kế hoạch bài học cho sinh viên sư phạm ngành Hóa học thông qua vận dụng mô hình nghiên cứu bài học

Nguyễn Mậu Đức
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 61, No 6A, tr 213-222 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[55]

Development of experimental competence for high school students through teaching chemistry

Tran Van Ngoc, Bui Thi Hanh, Nguyen Mau Duc, Tran Trung Ninh
Thai Nguyen University Pubishing house, pp.367-380 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[56]

Apply STEM model in training teachers of scientific subjects in Thai Nguyen unniversity of education

Nguyen Mau Duc, Nguyen Quang Linh
Viet Nam Nation University Press, HaNoi, Tr135-144 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[57]

Development of STEM education learning unit in context of Vietnam Tan Cuong Tea village

Phan Thi Tinh, Nguyen Mau Duc, Chokchai Yueyong, Nguyen Thi Kieu, Tien-Trung Nguyen
Journal of Physics: Conference Series, 1835 (2021) 012060, doi:10.1088/1742-6596/1835/1/012060 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[58]

Practical Investigating of STEM Teaching Competence of Pre - Service Chemistry Teachers in Vietnam

Nguyen Thi Thuy Trang, Dang Thi Oanh, Pham Thi Binh, Tran Trung Ninh, Mai The Hung Anh, Lê Văn Dũng, Nguyen Mau Duc* (Corresponding)
Journal of Physics: Conference Series, 1835 (2021) 012060, doi:10.1088/1742-6596/1835/1/012060 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[59]

Developing Integrated Teaching Capacity Following STEM Educational Orientation for Pedagogical Chemistry Students.

An Dang Thi Thuan, Duc Nguyen Mau, Thien Trinh Le
American Journal of Educational Research, vol. 9, no. 4 (2021): 146-156. doi: 10.12691/education-9-4-1 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[60]

The effect of using e-book in teaching at high schools in Hanoi, Vietnam

Nguyen Thi Thuy Quynh, Ha Thu Ly, Lai Phương Lien, Nguyen Mau Duc
Taylor & Francis - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[61]

applying flipped-classroom teaching model to natural sciences to improve the ability of using information and communication technologies for pedagogical students

Nguyen Mau Duc, Nguyen Thi Ngoc
International Journal of Mechanical and Production Engineering Research and Development, Vol. 10, Issue 3, 4073–4080, Jun 2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[62]

Developing critical thinking of students through STEM educational orientation program in Vietnam

Nguyen Quang Linh, Nguyen Mau Duc, Chokchai Yuenyong
Journal of Physics: Conference Series, 1340 (2019), doi: 10.1088/1742-6596/1340/1/012025 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[63]

Implement of STEM education in Vietnamese high school: unit of acid-base reagent from purple cabbage

Nguyen Mau Duc*, Nguyen Quang Linh, Chokchai Yueyong
Journal of Physics: Conference Series, 1340 (2019), doi:10.1088/1742-6596/1340/1/012029 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[64]

Situation of organizing STEM activities in Vietnamese School

Nguyen Mau Duc*, Nguyen Quang Linh, Chokchai Yueyong
Journal of Physics: Conference Series, 1340 (2019), doi: 10.1088/1742-6596/1340/1/012030 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[65]

STEM education program: Manufacturing Mixture of Phosphate and potash fertilizer straws and waste of animal bones

Nguyen Mau Duc*, Tran Trung Ninh, Ngo Thi Toan, Kieu Thi Hai, Chokchai Yuenyong
Journal of Physics: Conference Series, 1340 (2019), doi:10.1088/1742-6596/1340/1/012050 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[1]

Thách thức và nhu cầu bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên các môn Toán và Khoa học tự nhiên cấp trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: NAFOSTED - Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thành viên nghiên cứu chủ chốt
[2]

Hình thành và rèn luyện kĩ năng dạy học hóa học cho giáo viên miền núi

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2010 - 2012; vai trò: Thành viên chính
[3]

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và tổ chức các hoạt động dạy học trong dạy học hóa học trường trung học phổ thông.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2006 - 2008; vai trò: Thành viên chính
[4]

Vận dụng mô hình “Nghiên cứu bài học” trong dạy học các học phần nghiệp vụ sư phạm ngành Sư phạm Hóa học. Mã số ĐH2013-TN04-19.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thái Nguyên
Thời gian thực hiện: 2013 - 2014; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Phát triển năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục STEM cho giáo viên trung học phổ thông các tỉnh miền núi phía Bắc đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 12/2019 - 12/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Phát triển giáo dục STEM ở trường trung học phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
Thời gian thực hiện: 1/2019 - 1/2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Thiết kế và sử dụng giáo trình điện tử dạy học trực tuyến học phần thực hành thí nghiệm phương pháp dạy học hóa học cho sinh viên ngành sư phạm Hóa học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
Thời gian thực hiện: 01/2016 - 01/2017; vai trò: Chủ nhiệm đề tài