Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.812640

Nguyễn Thị Nga

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Integrating mathematics and economics with the support of GeoGebra software in teaching the system of first-order inequalities with two unknowns at the high school level

Nguyen Ngoc Giang, Pham Huyen Trang, Nguyen Thi Nga, Ho Loc Thuan, Mai Vu Linh Dan
HNUE Journal of Science, Volume 69, Issue 5B, pp. 191-200. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[2]

Dạy học khám phá một số yếu tố thống kê minh họa bởi bài toán chỉ số cơ thể (BMI) với sự trợ giúp của phần mềm Excel cho học sinh lớp 7

Nguyễn Viết Dương, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Ngọc Giang, Phạm Huyền Trang
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 20, Số 09, 57-63. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

Bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh lớp 11 trong dạy học chủ đề dãy số

Nguyễn Thị Nga, Đỗ Thị Thu Ngân
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 20, Số 09, 57-63. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Đề xuất quy trình dạy học chủ đề “các hình khối trong thực tiễn” ở trung học cơ sở với sự hỗ trợ của công nghệ in 3D,

Tăng Minh Dũng, Phạm Vũ Thanh, Nguyễn Thị Nga
Tạp chí Giáo dục Tập 24, Số 17, 7-12. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[5]

Tích hợp Toán học với hiểu biết tài chính trong dạy học lựa chọn dự án đầu tư ở trung học phổ thông,

Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Huy Thao, Phạm Huyền Trang, Nguyễn Thị Nga
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 20, Số S2, 35-42 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[6]

Dạy học khái niệm Đạo hàm ở lớp 11 với sự hỗ trợ của máy tính cầm tay,

Nguyễn Thị Nga, Phan Thành Tín, Chương Ngô Toàn Phúc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 20, Số S2, 50-54. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[7]

Dạy học ứng dụng “định lí Sin” vào giải các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trung học phổ thông

Nguyễn Huy Thao, Nguyễn Ngọc Giang, Phạm Huyền Trang, Nguyễn Thị Nga, Dương Minh Tới
Tạp chí giáo dục, Tập 24 (số 3), tr.19–23. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[8]

Sử dụng ChatGPT hỗ trợ giải các bài toán xác suất ở trung học cơ sở,

Nguyễn Ngọc Giang, Phạm Huyền Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Viết Dương, Nguyễn Tuấn Anh
Tạp chí giáo dục, Tập 24 (số đặc biệt 1), tr.38-42. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[9]

Phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán cho học sinh trong dạy học nội dung “Dãy số” (toán 11): trường hợp sử dụng máy tính cầm tay casio FX-880BTG

Nguyễn Thị Nga, Phạm Tuấn Huy, Tăng Minh Dũng
Tạp chí Giáo dục, Tập 24, Số 11, tr. 31-36 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Dạy học xác suất thực nghiệm với sự hỗ trợ của máy tính cầm tay

Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Ngọc Yến
Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TPHCM, số 1, Vol.21, tr.1686 - 1795. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

Tích hợp Toán học và giáo dục tài chính trong dạy học thiết lập kế hoạch đầu tư cá nhân ở lớp 10

Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Huy Thao, Phạm Huyền Trang, Nguyễn Thị Nga
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 19, Số S3, tr.61-67. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[12]

Các biện pháp bồi dưỡng năng lực mô hình hóa Toán học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề Phương trình lượng giác ở lớp 11

Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Trung Kiên
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 19, Số S3, tr.55-60. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Integrating financial education in teaching exponential functions for grade 12th students

Nguyen Thi Nga, Lam Thien Thanh
Ho Chi Minh city University of Education Journal of sciences, Tập 20, Số 3, tr. 505-516. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Quy trình thiết kế bộ thẻ học thuật nhằm hỗ trợ dạy học toán song ngữ Anh – Việt ở trường trung học cơ sở

Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Đức Duy
Tạp chí giáo dục, Tập 23, số đặc biệt 4, tr.13-16. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

Dạy học hàm số bậc nhất tích hợp giáo dục tài chính thông qua sử dụng phần mềm Microsoft Excel

Nguyễn Thị Nga, Phạm Trọng Mạnh
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 19, số 01, tr.32-37. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[16]

Dạy học tỉ số và tỉ số phần trăm ở lớp 6 thông qua hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Thị Nga, Phạm Vũ Thanh
Tạp chí giáo dục, Tập 22 (số đặc biệt 12), tr.43-50. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[17]

Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học bài toán vay vốn trả góp

Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Huy Thao
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 18, số S2, tr.76-83. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[18]

Đánh giá kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học thống kê của giáo viên trung học phổ thông

Nguyễn Thị Nga, Thái Doãn Hùng
Tạp chí giáo dục, Tập 22, số đặc biệt 10, tr.34-39. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[19]

Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học nội dung « Một số yếu tố thống kê » (Toán 6)

Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Viết Dương
Tạp chí giáo dục, 22(18), 22(18), 1–6. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[20]

Đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh: trường hợp chủ đề hệ thức lượng trong tam giác ở lớp 10,

Nguyễn Thị Nga, Trần Ngọc Thanh Trúc
Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TPHCM, số 5, Vol.19, tr.61 - 72 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[21]

Dạy học diện tích xung quanh của hình trụ theo tiếp cận học tập trải nghiệm

Tăng Minh Dũng, Triệu Thị Trang, Nguyễn Thị Nga
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, 3(66), 201-210 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[22]

Nghiên cứu một tình huống dạy học hàm số y = ax (a ≠ 0) trong ngữ cảnh chi tiêu cá nhân với chương trình khuyến mãi

Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thanh Thảo
Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TPHCM, số 5, Vol.18, tr.793-803 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Dạy học khái niệm xác suất ở lớp 11 thông qua hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Thị Nga, Đào Thuý Vinh, Nguyễn Xuân Tùng
Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TPHCM, số 2, Vol.18, tr.285 – 298 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[24]

Dạy học thống kê: nghiên cứu so sánh giữa chương trình giáo dục phổ thông và chương trình đào tạo sinh viên sư phạm

Nguyễn Thị Nga, Trần Nguyên Khánh
Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TPHCM, số 8, Vol.17, tr.1398 - 1409 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[25]

Researching and comparing Vietnamese and American textbooks on teaching the functions from approaching realistic mathematics education

Nguyễn Thị Nga, Hoàng Quỳnh Như
Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TPHCM, số 5, Vol.17, tr.785 - 797 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[26]

Giáo dục STEM nhìn từ quan điểm dạy học tích hợp liên môn : nghiên cứu trường hợp liên quan đến thể tích hình khối

Nguyễn Thị Nga
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế giáo dục toán học IWME 2021 « Giáo dục toán học trong một thế giới thay đổi », Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, tr.348-361 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[27]

Teachers and STEM Education: Collaboration across Disciplines and Implementation of Lessons in Two Subject Areas

Tang, M.D., Vu Nhu, T.H., & Nguyen Thi, N.
Universal Journal of Educational Research, 8(9), 4122-4128 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[28]

Changes on the Mathematics 2017 National High School Exam in Vietnam: Compatibility with the current Calculus Curriculum

Le Thai Bao Thien Trung, Tang Minh Dung, Nguyen Thi Nga, Vuong Vinh Phat
Universal Journal of Education Research, 8(12A), 7316-7323 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[29]

A systematic review of digital game‐based learning studies focusing on K‐12 educators

Nguyen Ngoc Dan, Le Thai Bao Thien Trung, Nguyen Thi Nga, Tang Minh Dung
Review of Education, Volume 12, Issue 1, e70051 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[30]

Digital game-based learning in mathematics education at primary school level: A systematic literature review

Nguyen Ngoc Dan, Le Thai Bao Thien Trung, Nguyen Thi Nga, Tang Minh Dung
EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 2024, 20(4), em2423 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[31]

Effectiveness of the CORE Learning Model: A Case Study of Learning the Method of Coordinates in a Plane in Vietnam

Duong Huu Tong, Pham Sy Nam, Nguyen Thi Nga, Le Thai Bao Thien Trung, Tang Minh Dung, Bui Phuong Uyen, Nguyen Nguyen Chuong
Mathematics Teaching Research Journal, Vol 16 no 3, 120-145 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[32]

Factors Influencing the Acceptance of Smartphones Among Vietnamese In-Service Mathematics Teachers

Tang, Minh Dung , Le Trung, Thanh Trung Ta, Thi Ngoc Cam Nguyen, Tong Duong Huu, and Thi Nga Nguyen
Ubiquitous Learning: An International Journal 18 (1): 219-236 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[33]

Integrating financial education in teaching exponential functions for grade 12th students

Thi Nga Nguyen, Tong Duong Huu, Trang Nguyen, and Minh Dung Tang
Mathematics and Technology Learning 31 (2): 137-157 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[34]

Interdisciplinary education in the context of protection of water resources: A case study in Vietnam

Dung, T. M. , Nga, N. T. , & Thanh, L. T.
Journal of Education and E-Learning Research, 10(3), 569–577 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[35]

The effectiveness of teaching derivatives in Vietnamese high schools using APOS theory and ACE learning cycle.

Nga, N. T., Dung, T. M., Trung, L. T. B. T., Nguyen, T. T., Tong, D. H., Van, T. Q., & Uyen, B. P.
European Journal of Educational Research, 12(1), 507-523 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[36]

Applying STEM and the 5E Model to Teaching: “Making Soap from Coconut Oil in Vietnam

Ngoc-Giang Nguyen, Sy-Nam Pham, Thi Nga-Nguyen, Minh-Toi Duong, Huyen-Trang Pham and Tony Houghton
Proceedings of the 2022 International Conference on Multidisciplinary Research, ISBN 978-99949-0-890-5, Vol.2022, p.324-344 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: