Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.559978

Đỗ Thị Trinh

Cơ quan/đơn vị công tác: Đại học sư phạm - Đại học Thái nguyên

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

A bibliometric review on realistic mathematics education in Scopus database between 1972-2019

Phan, T. T., Do, T. T., Trinh, T. H., Tran, T., Duong, H. T., Trinh, T. P. T., Do, B. C., & Nguyen, T. T.
European Journal of Educational Research, 11(2), 1133-1149. https://doi.org/10.12973/eu-jer.11.2.1133 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[2]

Research on lifelong learning in Southeast Asia: A bibliometrics review between 1972 and 2019

Thi-Trinh Do, Phan Thi Tinh, Ha-Giang Tran-Thi, Duc Minh Bui, Thi Oanh Pham, Van-An Nguyen-Le & Tien-Trung Nguyen
European Journal of Educational Research, 11(2), 1133-1149. https://doi.org/10.12973/eu-jer.11.2.1133 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[3]

Giáo dục Toán thực (Realistics Mathematics Education) Nghiên cứu và vận dụng

Nguyễn Tiến Trung (Chủ biên), Bùi Văn Nghị, Hoàng Công Kiên, Đỗ Tùng, Phan Thị Tình, Trần Trung, Trịnh Thanh Hải, Nguyễn Danh Nam, Lê Thái Bảo Thiên Trung, Nguyễn Trí Thành, Trịnh Thị Phương Thảo, Bùi Minh Đức, Hoàng Anh Đức, Lê Thị Tuyết Trinh, Hoàng Ngọc Anh, Đỗ Thị Trinh, Hà Xuân Thành, Dưỡng Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Chiến Thắng, Phạm Anh Giang, Đồng Văn Bình, Phạm Thị Hồng Hạnh, Tăng Minh Dũng, Nguyễn Văn Thái Bình, Đặng Thị Thu Huệ
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[4]

Mô hình tăng trưởng và xu hướng nghiên cứu về hướng nghiệp ở trường phổ thông từ 1964 đến 2022: Phân tích thư mục với cơ sở dữ liệu Scopus

Phạm Thị Hồng Hạnh, Đỗ Thị Hồng Liên, Lại Phương Liên, Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Giáo dục, số 23 tập 22, tr25 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[5]

Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành sư phạm Toán.

Đỗ Thị Trinh, Trần Việt Cường, Hoàng Văn Tài
Tạp chí Giáo dục, Số 4, tập 23, tr9 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[6]

Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trong dạy học nội dung “Lượng giác” ở trung học phổ thông.

Đỗ Thị Trinh, Đinh Tiến Nguyện
Tạp chí Giáo dục, số 16 tập 2, tr12 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[7]

Dạy học Toán thông qua phiếu học tập

Bùi Văn Nghị, Hoàng Ngọc Anh, Nguyễn Văn Thái Bình, Bùi Minh Đức, Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Tiến Trung, Đỗ Thị Trinh
Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[8]

Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm Toán

Bùi Văn Nghị, Hoàng Ngọc Anh, Đỗ Thị Trinh, Nguyễn Tiến Trung
Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[9]

Dạy học hình học ở trường Trung học phổ thông theo hướng giúp học sinh kiến tạo tri thức

Bùi Văn Nghị, Nguyễn Tiến Trung, Hoàng Ngọc Anh, Đỗ Thị Trinh
Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[10]

Lịch sử Toán học

Nguyễn Phương Thảo, Đỗ Thị Trinh
Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[11]

Dạy học môn Toán trong nhà trường phổ thông theo hướng gắn với thực tế

Nguyễn Tiến Trung, Đỗ Thị Trinh
Tạp chí giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[12]

Khai thác lời giải một số bài toán hình học họa hình sử dụng phép thay mặt phẳng hình chiếu

Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[13]

Some methods to develop mathematics teaching competence for students at pedagogical institutions in Vietnam

Do Thi Trinh, Tran Viet Cuong
The European Journal of Education and Applied Psychology - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[14]

Khắc phục sai lầm trong giải toán xác suất cho học sinh lớp 11 trung học phổ thông

Hoàng Thị Ngọc Ánh, Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[15]

Vận dụng quan điểm hoạt động trong dạy học góp phần phát triển năng lực dạy học toán cho sinh viên sư phạm

Đỗ Thị Trinh
Tạp chí giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[16]

Some measures to develop math majors’ teaching competency at pedagogical institutions

Hoang Ngoc Anh, Do Thi Trinh
Vietnam Journal of Education Volume 04 (English version) - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[17]

Phát triển nhận thức cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở các trường Mầm non huyện Phú Lương, tỉnh Thái nguyên

Đỗ Thị Trinh, Lê Thị Phương Hoa
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 1 tháng 4/2021 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[18]

Biện pháp phát triển tư duy phản biện cho học sinh lớp 12 THPT trong học tập đạo hàm, Nguyên hàm và Tích phân

Đỗ Thị Trinh, Trần Thị Thu Uyên
Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 206, số 13,2019.. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[19]

Quality management of higher education programs in Viet Nam: results from program accreditation

Nguyen, N.V., Nguyen, T.-T, Tran, V.C, Đo, T.-T, Vu, C.-T.
Journal of Management Information and Decision Sciences, 22(4), 507-514. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[20]

Rèn luyện kĩ năng tự học cho học sinh phổ thông trong dạy học chủ đề"Phương trình và Hệ phương trình vô tỉ"

Đỗ Thị Trinh
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 2 tháng 11/2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[21]

Factors influencing teachers’ intentionsto use realistic mathematics education in vietnam: an extension of the theory of planned behavior

Trinh Do, Kien Cong Hoang, Tung Do, Thao Phuong Thi Trinh, Danh Nam Nguyen, TrungTran,, Trung Thien Bao Thai Le, Thanh Chi Nguyen, Tien-Trung Nguyen
Journal on Mathematics EducationVolume 12, No. 2, May 2021, pp. 331-348 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[1]

Khai thác dữ liệu khoa học mở trong phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục cho sinh viên sư phạm các trường đại học ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quĩ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Thành viên nghiên cứu chủ chốt
[2]

Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành sư phạm Toán đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”; mã Cấp Đại học(ĐH2019-TN04-02)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thái Nguyên
Thời gian thực hiện: 5/2019 - 5/2021; vai trò: Thành viên chính
[3]

Phát triển năng lực vận dụng lí luận dạy học và PPDH toán cho sinh viên sư phạm, mã số DDH-TN04-09

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thái nguyên
Thời gian thực hiện: 6/2016 - 6/2017; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Tổ chức dạy học theo dự án học phần Phương pháp dạy học môn Toán

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thái Nguyên
Thời gian thực hiện: 10/2009 - 12/2011; vai trò: Thành viên